สังคม

ดับสนิทแล้ว! เพลิงไหม้โรงงานพลาสติก จ.ระยอง ยังไม่ทราบต้นตอ รอตรวจสอบอย่างละเอียด

โดย parichat_p

22 ก.ย. 2567

57 views

เมื่อ 12.00 น. วันนี้ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในบริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง หลังจากนั้นชุดปฎิบัติการดับเพลิง ได้เข้าไปควบคุมเพลิงกระทั่งดับสนิทเมื่อ 15.10 น. และจากนั้นก็ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน


เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นภายในอาคาร 4 ของบริษัทไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง โดยสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด แจ้งเหตุการณ์กล่าวเมื่อ 12.25 น. ซึ่งขณะนั้นทิศทางลม พัดจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ไปยังทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จึงออกประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 ของโรงงานในเวลาต่อมา


จากนั้นเวลา 12.30 น. ทีมดับเพลิงเทศบาลเมืองมาบตาพุด และเจ้าหน้าที่ศูนย์ EIC ออกตรวจสอบพื้นที่ พร้อมหน่วยงานสนับสนุนจุดเกิดเหตุคือ รถดับเพลิงชนิดสารเคมี จากบริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด และจากบริษัท ไทยโพลีเอสเทอร์ลีน จำกัด เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 30 คน กระทั่ง เวลา 15 นาฬิกา 10 นาที ก็ควบคุมเพลิงและปิดวาว์ลถังสารตั้งตั้นผลิตพีซี หรือ VCM ได้


เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศ จากสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศชุมชนอยูในเกณฑ์ปกติ จึงประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉิน โดยเหตุการณ์นี้ไม่มี ผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต


ก่อนหน้านี้ นายวสวัตติ์ จันทร์เจริญ วิศวกรการผลิตโรงงานฯ ของโรงงานดังกล่าว ระบุว่า ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณแพล้นการผลิต VMC หรือสารตั้งต้นผลิตพีซี ซึ่งขณะเกิดเหตแพล้น เดินเครื่องทำงานตามปกติ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอให้วิศวกรตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News