สังคม

มอบตัวแล้ว ชายคลั่งยิงสู้ตร. ตรวจฉี่พบสารเสพติด

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2566

34 views

เหตุชายคลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้าน กลางชุมชนตลาดเก่าที่ระยอง หลังตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมเเละพยายามเจราจา ต่อเนื่องข้ามวันข้ามคืน ที่สุดช่วงเย็นที่ผ่านมา ถูกควบคุมตัวเเล้ว ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย



เหตุการณ์ยืดเยื้อมาตั้งเเต่ช่วงเช้าของเมื่อวาน กระทั่งกลางดึกเมื่อคืนนี้ ผู้ก่อเหตุยิงปืนในบ้านอีก 1 นัด จากนั้นก็เงียบไป เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาผ่านโทรโข่ง ผู้สื่อข่าวที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่รอบนอก รายงานว่า ฟังจากคำพูดที่โต้ตอบกัน ผู้ก่อเหตุยังมีอารมณ์ที่รุนแรง เเละไม่มีท่าทีที่จะยอมมอบตัว ตำรวจต้องตรึงกำลังไว้จนถึงเช้า



-ต่อมาพ่อแม่ของผู้ก่อเหตุ เข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อเข้าไปคุยกับลูกชาย แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต หวั่นอาจถูกจับเป็นตัวประกัน ทั้งสองคนจึงรออยู่กับเจ้าหน้าที่



เหุการณ์ล่วงเลยจนถึงช่วงสาย เจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิง 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 10 นาย เข้าไปวางแนวป้องกันเเละคอยเฝ้าระวัง หลังได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุ ขู่จะจุดไฟเผาบ้าน



คลิปที่เจ้าหน้าที่ถ่ายไว้ได้ ขณะซุ่มดูพฤติกรรม จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุ อยู่ที่บริเวณระเบียงบ้านชั้นสอง ทำลายข้าวของและตะโกนโวยวายเสียงดัง พร้อมท้าทายให้เจ้าหน้าที่ยิง



ประเมินสถานการณ์เเล้วดูท่าจะไม่สงบลงง่าย ๆ ชุดจู่โจมจึงจัดกำลังพร้อมอาวุธครบมือกระชับพื้นที่ เตรียมพร้อมบุกเข้าชาร์จ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงนี้ค่อนข้างตึงเครียด หลังมีเสียงปืนดังขึ้นมาอีก 2 นัด คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนยิงออกมาจากบ้านพัก



ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้กับจุดเกิดเหตุ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองและครอบครัวต้องสูญเสียรายได้ เนื่องจากลูกค้ารู้ว่าจุดนี้เป็นจุดเสี่ยงจึงไม่กล้าเข้ามา และสิ่งที่เกิดขึ้นยังทำให้ตนเองและคนในครอบครัวเกิดความหวาดผวา



ผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังอยู่ในอารมณ์โมโหร้าย ได้ทำลายทรัพย์สินในบ้าน ตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่เกรงว่าเหตุการณ์จะบานปลาย จึงนำกำลังกระชับพื้นที่เข้าไปในบ้าน



จนกระทั่งเวลาประมาณ 16 นาฬิกา 19 นาที เจ้าหน้าที่ตัดสินใจบุกเข้าไปควบคุมตัวในบ้าน ก่อนจะรีบพาออกไปขึ้นรถตู้ที่จอดรอ ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ได้มีท่าทีขัดขืน



ส่วนสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุคลั่ง คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องส่วนตัว ประกอบกับถูกกดัน หลังตกเป็นเป้าหมายตรวจค้นอาวุธปืนในช่วงก่อนเลือกตั้ง เเละอาจมีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หลังตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย-มีปัสสาวะเป็นสีม่วง



พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง บอกว่า เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุใช้สารเสพติดในปริมาณที่อ่อน แต่ก็ต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุจนยุติเหตุการณ์ ส่วนพฤติการณ์พบว่สผู้ต้องหา ยิงปืนออกไปทั้งหมด 15 นัด อาวุธปืนที่ใช้เป็นขนาด 9 มม.มีทะเบียน เป็นของบิดา



เบื้องต้น ตั้งข้อหา ยิงปืนในที่สาธารณะ และ ส่วนความผิดเรื่องยาเสพติด ต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ