สังคม

ตร. มั่นใจหลักฐานแน่น เอาผิดครูสอนขับรถ ชนตร.ทางหลวงดับ แม้เจ้าตัวยังปฏิเสธ

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2566

52 views

ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา มั่นใจดำเนินคดีกับครูสอนขับรถยนต์ ขับเก๋งวีออส ชนสิบตำรวจเอกเศรษฐการ สังกัดตำรวจทางหลวงเสียชีวิตได้ แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ ขณะที่เพื่อนของผู้ตายซึ่งเคยพักอาศัยอยู่ที่วัดด้วยกัน ยันผู้ตายเป็นคนดี และตกใจไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้



จากเหตุการณ์ ที่สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่สายตรวจ ทางหลวง2 กองกำกับการ8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ขี่มอเตอร์ไซด์ ตามนายกิตติรัช ราญประเสริฐ คนขับรถเก๋งวีออส ซึ่งเป็นครูสอนขับรถ ซึ่งขับรถเก๋งวีออสสีดำ หลบหนี



โดยนายกิตติรัชอ้างว่าในรถมีขวดเบียร์ และ บุหรี่ไฟฟ้า จึงขับรถหนีเพราะกลัวความผิด และไม่ได้ตั้งใจชนสิบตำรวจเอกเศรษฐการ แต่จากภาพกล้องที่หมวกของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ จะเห็นว่านายกิตติรัช ได้หักรถเก๋งจากเลนขวามาเลนซ้ายสุด จนชนมอเตอร์ไซด์ของสิบตำรวจเอกเศรษฐการจนลมลงและเสียชีวิต เหตุเกิดถนนมอเตอร์เวย์ สาย9 มุ่งหน้าบางปะอิน



ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนอกจะสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวสิบตำรวจเอกเศรษฐการแล้ว ยังสะเทือนใจสังคมเป็นอย่างมาก เพราะสิบตำรวจเอกเศรฐการ นับว่าเป็นตำรวจน้ำดี ที่มีผลงานการช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างมาก



ทีมข่าวช่อง 3 ไปพบกับ นายอนันต์ ทวีวงษ์ อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่วัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับสิบตำรวจเอกเศรษฐการ นายอนันต์เล่าให้ทีมข่าวฟังว่ารู้จักกับสิบตำรวจเอกเศรษฐการตั้งแต่เป็นตำรวจควบคุมฝูงชน โดยสิบตำรวจเอกเศรษฐการเดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น จึงได้ชักชวนให้มาช่วยงานที่วัด ซึ่งทางเจ้าอาวาสก็ยินดีให้สิบตำรวจเอกเศรษฐการพักที่วัด เพราะยังไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง



โดยทุกวันหลังเลิกงานสิบตำรวจเอกเศรษฐการ จะช่วยตัดต้นไม้ จัดสถานที่เตรียมานภายในวัด และดูแลพระที่ไปกิจนิมนต์นอกสถานที่ รวมทั้งยังไปช่วยงานที่วัดหัวลำโพงด้วย ยืนยันสิบตำรวจเอกเศรษฐการเป็นคนที่นิสัยดี มีสัมมาคารวะ และก็รู้มาสักพักแล้วว่าจะเข้าพิธีมงคลสมรสในอีก 2 เดือนข้างหน้า ทันทีที่รู้ข่าวยอมรับว่าสะเทือนใจเพราะจากไปทั้งที่อายุยังน้อย



ด้านพันตำรวจเอก ขวัญชัย บุญเพ็ชร ผู้กำกับการ สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหา เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และได้นำตัวไปฝากขังแล้วที่ศาลจังหวัดธัญบุรี โดยผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะชนจนทำให้สิบตำรวจเอกเศรษฐการ เสียชีวิต ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะต่อสู้คดี



แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานโดยเฉพาะคลิปที่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน รวมถึงมีพยานบุคคลอีกหลายปากที่ให้การถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอย้ำว่าคดีนี้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่มีผู้บังคับบัญชามากดดันในการทำงาน



ขณะที่ในวันนี้ พันตำรวจโทปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจทางหลวง และเพื่อนๆ ร่วมงานของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ได้พาครอบครัวของ สิบตำรวจเอกเศรษฐการ ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ที่สะพานข้ามแยกลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่สิบตำรวจเอกเศรษฐการเสียชีวิต โดยมีพระสงฆ์ 1 รูป ประกอบพิธี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


https://youtu.be/9cVRSIE7Ne4

คุณอาจสนใจ

Related News