สังคม

ชุดสืบสวนนครสวรรค์ ยันจับตร.ค้ายา หลักฐานแน่น ไม่มีกลั่นแกล้ง หลังเจ้าตัวโต้ถูกจัดฉาก

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2567

92 views

ชุดจับกุมยาเสพติดจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยแผนปฏิบัติการจับกุม รองสารวัตรปราบปรามสภ.หนองปลิง เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจ ค้ายาเสพติด ยืนยันมีหลักฐานมัดแน่นไม่มีการจัดฉากกลั่นแกล้ง ขณะที่ฝ่ายตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาบอกว่า เคยได้รับรางวัลตำรวจดีเด่น แต่ชีวิตผิดหวังในหน้าที่ราชการตำรวจ โดยปฏิเสธไม่เซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่ศาลได้ถอนการประกันเมื่อเย็นที่ผ่านมา



สองสามีภรรยา ได้โทรศัพท์ไปหา รองสารวัตรปราบปราม สภ.หนองปลิง เพื่อสั่งซื้อยา 40 เม็ด กระทั่ง ร ต ตสุทธิรัตน์ รอง สวป สภ หนองปลิงเป็นผู้นำยามาส่งข้างโรงพักด้วยตัวเอง หลังจากถูกตร สืบสวนภูธรจังหวัดนครสวรรค์จับกุม ร ต ต สุทธิรัตน์ ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล และร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่ายาเสพติดไม่ได้พบที่ตัว ไม่ทราบว่าเป็นของใคร



และสองคนที่โทรศัพท์มาซื้อยาเป็นลูกหนี้ที่ยืมเงินไป 1000 บาท โดยตัวเองเคยได้รับรางวัลตำรวจดีเด่น แต่ไม่ได้รับขั้น ยอมรับเคยเสพยาจริง ตอนอยู่จังหวัดอุทัยธานี แต่ครั้งนี้ปฏิเสธว่าปัสสาวะ และยาไม่ใช่ของตน



ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจ นครสวรรค์ ซึ่งได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา หลังจากมีเรื่องร้องเรียนว่ามีตำรวจขายยา



ชี้แจงว่าทำไปตามหลักฐาน โดยสองสามีภรรยาให้การว่าเคยซื้อยาจากร ตท สุทธิรัตน์บ่อยครั้ง เมื่อโทรศัพท์ไปซื้อ ก็พบตัว รตท สุทธิรัตน์ มาส่งยา40 เม็ดข้างโรงพัก เมื่อค้นที่ห้องน้ำพบยาอีก 82 เม็ด แต่ไม่พบยาในห้องพัก



และได้ขยายผลไปจับกุม เครือข่ายได้อีก 3 คน ที่บ้านของ รตท สุทธิรัตน์ พบยาอีก 281 เม็ด ซึ่งชุดจับกุมไม่มีเหตุผลที่จะกลั่นแกล้งหรือจัดฉาก



ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครสวรรค์ เรียก ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ เดินทางมาที่ศาล เพื่อไต่สวนพยาน โดยถอดได้ถอนการให้ประกันตัว เนื่องโดยให้เหตุผลว่า มีการข่มขู่พยานให้กลับคำให้การ ศาลจึงถอนประกันและถูกควบคุมตัวไปฝากขังในเรือนจำ

คุณอาจสนใจ