สังคม

'ทนายเดชา' เผย ดารา-เหล่าบอส สู้คดี ก็ติดคุก เพราะพยานหลักฐานชัดเจน แม้ไม่ได้เป็นผู้บริหารบริษัท

โดย parichat_p

13 ต.ค. 2567

113 views

ทนายเดชา เผย ผู้บริหาร ดารา และบอสต่างๆ ถึงสู้คดี ก็ติดคุกอยู่ดี เพราะคดีแชร์ลูกโซ่ มีพยานหลักฐานชัดเจน แม้ไม่ได้เป็นผู้บริหารบริษัท แต่เป็นตัวการร่วมในการกระทำความผิด ก็ถือว่าความผิดสำเร็จ มีโทษจำคุกด้วยเช่นกัน พร้อมแนะ ขอให้รับผิดและยอมรับสารภาพ


ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีธุรกิจเครือข่าย บริษัท THE iCON GROUP ว่า ล่าสุดทราบว่า พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน ได้ร่วมกับ สคบ.(สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) /สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ร่วมกันทำงาน / ขณะนี้มีการสอบพยานคืบหน้าไปมาก เชื่อว่า เร็วๆนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา แล้วพาตัวไปศาล เพื่ออกหมายขัง หรืออาจยื่นต่อศาล เพื่อออกหมายจับเลยก็ได้


กรณีที่มี บอสดารา ออกมาบอกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารของบริษัท และรีบไปให้ปากคำกับตำรวจ ทั้งที่ยังไม่ออกหมายเรียก นั้น ทนายเดชา กล่าวว่า ผู้ต้องหาเหล่านั้น มี "อาการผวาคุก" ทุกคนกลัวติดคุก จึงรีบมารายงานตัว พร้อมทนายความก่อน /ซึ่งคำพูดของคนเหล่านี้ไม่ต้องไปฟัง คดีนี้แม้จะมีสินค้าจริง ก็เป็นแชร์ลูกโซ่ได้ เพราะที่ผ่านมา มีคดีประเภทนี้มาก่อน การพิจารณาของศาลไม่ได้ดูว่า คุณมีสินค้าหรือไม่ แต่ดูจากพฤติกรรมว่า เป็นการระดมทุน หาคนหาเครือข่าย เพื่อให้ได้ผลตอบแทนหรือไม่ ถ้าเข้าหลักการ ก็ถือเป็นแชร์ลูกโซ่


ส่วนการที่บอสดารา ออกมาบอกว่า ไม่ได้เป็นผู้บริหารของบริษัทนั้น ทนายเดชามองว่า ฟังไม่ขึ้น เพราะมีคำพิพากษาเก่า ที่ศาลเคยตัดสินไว้ การอ้างแบบนี้ไม่สามารถหนีความผิดได้ เพราะคดีลักษณะนี้ดูการกระทำที่ผ่านมา ว่า มีการแบ่งหน้าที่กันทำหรือไม่ เพราะ การกระทำจะเป็นตัวบอกว่า จะติดคุกหรือไม่


ส่วนการยกมือไหว้ขอโทษ เช็ดน้ำตา ยืนยันว่า จะอยู่ข้างประชาชนในตอนนี้ มันช่วยอะไรไม่ได้ เพราะการกระทำความผิดมันสำเร็จไปแล้ว เนื่องจากพฤติกรรมที่ผ่านมาในโซเชียลมีเดีย มันจะมัดตัวกับสิ่งที่ได้ทำผ่านมา ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่า คนเหล่านี้ไม่น่ารอด


สำหรับโทษ ในคดีแชร์ลูกโซ่ ทนายเดชา บอกว่า ขั้นต่ำคือ จำคุก 5 ปี / สูงสุดจำคุก 10 ปี ในความผิดที่ทำต่อบุคคล 1 คน ซึ่งตอนนี้ ข้อมูลพบว่า ช่วง2-3วัน มีผู้เสียหายมากกว่า 1,000 คน และที่ไปแจ้งความกับตำรวจ 400-500 คนแล้ว ยังไม่รวมผู้เสียหายในต่างประเทศและต่างจังหวัดอีกจำนวนมาก


วันนี้มี ผู้เสียหายจากดิไอคอนกรุ๊ป มาขอคำปรึกษากับทีมทนายเดชา เปิดใจกับทีมข่าว ว่า เพราะเชื่อถือและศรัทธาในตัวดาราที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ /เมื่อปี 65 เข้าอบรม 3 วัน ในราคา 2,500 บาท ก่อนเริ่มรู้สึกไม่เกี่ยวข้องขายของออนไลน์ แต่เป็นการหาเครือข่ายสมาชิก มาร่วมลงทุน /สุดท้ายตนก็หลงเชื่อสมัครระดับดีลเลอร์ เสียเงิน 250,000 บาท /ต่อมารู้สึกผิดปกติ ของก็ขายไม่ได้ ทำได้ไม่กี่เดือนจึงลาออก ยอมรับกรรมไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ennhq-0n7Mw

คุณอาจสนใจ

Related News