สังคม

รร.เร่งเยียวยา นร.ม.2 ไฟคลอก กิจกรรมรอบกองไฟค่ายลูกเสือ ศธ.ชี้เกิดจากความประมาท

โดย paweena_c

6 ก.พ. 2566

85 views

ยังตามต่อกรณีน้องคิวนักเรียนชั้น ม.2 ถูกไฟคลอก ระหว่างการแสดงกิจกรรมรอบกองไฟ ขณะเข้าค่ายลูกเสือที่โรงเรียน ล่าสุดศึกษาธิการตรวจสอบ ชี้เกิดจากความประมาท ขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบ


กรณีเกิดเหตุไฟไหม้เด็กชายชั้น ม.2 จำนวน 5 คน ขณะเข้าค่ายลูกเสือ ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ที่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ในจำนวนนี้มี 2 คน ที่อาการสาหัส คือ ด.ช.สุวัฒน์ หรือ คิว อายุ 14 ปี ถูกไฟคลอกถึง 90 เปอร์เซ็นต์ รักษาตัวที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และ ด.ช.อนุพงศ์ หรือ โด้ อายุ 14 ปี ถูกไฟคลอก 50-60 เปอร์เซ็นต์ รักษาตัวที่อยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น


ผู้สื่อข่าวได้คุยกับนางเสาร์ แม่ของน้องคิว เล่าให้ว่า หลังเกิดเหตุได้ถามครูว่า ทำไมลูกชายถึงเป็นมากขนาดนี้ ครูก็ตอบว่าน้องจะเล่นซูลูขอไฟ ซึ่งการแสดงควงกระบองไฟ โดยขณะนั้นมีนักเรียนอีกกลุ่มไปจุดไฟ ก่อนที่ลูกชายจะไปถึง แต่ไฟไม่ติด ครูก็เลยบอกให้กลุ่มของลูกชายไปจุดอีกรอบ โดยลูกชายเป็นคนถือไฟจะไปจุด แต่พอไปถึงกองฟืน ไฟก็พุ่งออกมาทันทีแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไฟลุกไหม้เด็กกลุ่มนี้ทันที 5 คน


ส่วนอาการของลูก ขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย ตอนที่ตามไปดูลูกชายที่ รพ.ศรีนครินทร์ ลูกถูกวางยาสลบ พบลูกถูกไฟไหม้ทั้งตัว 90% มีทั้งแผลลึก แผลตื้น ไม่มีตรงไหนที่ไม่เป็นแผล ส่วนความรับผิดชอบของโรงเรียน คุณครูก็ยังไม่ได้บอกอะไร บอกเพียงว่า ก็คงจะได้ช่วยเหลือกันต่อไปนะครับคุณแม่


ต่อมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูล์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวน้องคิว พร้อมกับเผยว่า อาการล่าสุดของน้องยังหนัก ตอนนี้ครอบครัวของน้อง มีค่าใช้จ่ายในการรักษาแล้ว 50,000 บาท และคาดว่าจะต้องมีเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก ตนจะเปิดบัญชีเพื่อช่วยเหลือน้อง และอยากฝากถึงทุกโรงเรียน เลิกจัดกิจกรรมโดยการให้นักเรียนไปจุดไฟเอง ยกตัวอย่างน้องคิว เป็นการจุดไฟครั้งแรก แค่เสี้ยววินาที ทำให้ชีวิตของน้องเปลี่ยนไปตลอดกาล


ขณะที่ นางวัชรี แม่ของน้องโด้ หนึ่งในเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ไปแจ้งความที่ สภ.โนนสัง ขอให้ตำรวจช่วยสืบสวนหาสาเหตุ ของอุบัติเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ซึ่งทางร้อยตำรวจเอก วรพงษ์ ศิริพงศ์วรนาถ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสัง เจ้าของคดี เผยว่า หลังรับแจ้งความได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในเบื้องต้นแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ซึ่งในคดีนี้จะมีความผิดในข้อหา กระทำการอันประมาทเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส โทษสูงสุดจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท โดยตำรวจะลงพื้นที่สอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันนี้


และเมื่อเช้านี้ นายชาติชาย วงศ์กิตตะ ศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู และผู้ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นที่โรงเรียน เบื้องต้นคาดเป็นเรื่องของความประมาท แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาว่า ใครเป็นคนประมาททำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวน ซึ่งโรงเรียนไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้


ส่วนแนวทางการเยียวยา เบื้องต้นมีการทำประกันสถานศึกษาไว้ จากกรณีเกิดอุบัติเหตุครั้งละไม่เกิน 10,000 บาท และในส่วนของโรงเรียนได้มอบเงินให้กับผู้ปกครองน้องคิว จำนวน 10,000 บาท และน้องโด้ 5,000 บาท เพื่อไว้เป็นค่าใช้จ่ายระหว่างรักษา ก่อนจะร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป และวันนี้หลังตรวจสอบที่โรงเรียนแล้ว ตนและคณะจะไปเยี่ยมเด็กที่บาดเจ็บ


สำหรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บมี 5 คน โดย ด.ช.ชลกาญจน์ บาดเจ็บเล็กน้อย ทำแผลกลับบ้านได้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ, ด.ช.กรวิชญ์ ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และ ด.ช.วิทวัส รักษาตัวอยู่ รพ.โนนสัง หมอให้กลับบบ้านแล้วทั้ง 2 คน ล่าสุดเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 คน คือ ด.ช.สุวัฒน์ หรือ น้องคิว รักษาตัวอยู่ รพ.ศรีนครินทร์, ด.ช.อนุพงศ์ หรือ น้องโด้ รักษาตัวอยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น

รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/cqR9dxaEjiM

คุณอาจสนใจ

Related News