สังคม

โพยหลุดทำพิษ! สั่งสาวไส้ยกแก๊ง ปมโกงสอบนายสิบ หลังเส้นทางเงินโยง ร.ต.อ.

โดย panwilai_c

11 ธ.ค. 2565

790 views

ความคืบหน้ากรณีพบการโกงข้อสอบนายสิบตำรวจที่ภาค 9 ล่าสุดเจอที่ภาค 5 พบเส้นทางการโอนเงินไปยัง "ร้อยตำรวจเอก" นายหนึ่ง หลาย 10 ล้านบาท



ตัวอย่างของคำตอบที่มีการส่งโพยให้กับบรรดาผู้สมัครสอบข้าราชการตำรวจภาค 5 เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จะเป็นคำถาม แล้วมีคำตอบที่ถูกต้องให้ ซึ่งคำตอบเหล่านี้จะถูกส่งผ่านข้อความไลน์ให้กับผู้สมัครที่ทุจริตอ่านในตอนเช้าก่อนเข้าห้องสอบ



ถือเป็น 1 ในหลักฐานที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงยึดมาได้จากผู้สมัคร และขยายผลจนพบว่า ในเบื้องต้นมีผู้ทุจริต 9 คน ในการสอบนายตำรวจอำนวยการ ประจำกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (โซนภาคเหนือ) ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าผู้ทุจริตต้องจ่ายเงินคนละ 5 แสนบาท เพื่อแลกกับชุดคำตอบ และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล หาผู้สมัครที่ทุจริตเพิ่ม รวมถึงตำรวจที่ร่วมขบวนการโกง



พันตำรวจเอก อุเทน นุ้ยพิน รองผู้บังคับการอำนวยการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปฏิบัติราชการแทนกองการสอบ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เปิดเผยว่า การทุจริตข้อสอบภาค 5 น่าจะเชื่อมโยงกับการทุจริตการสอบนายสิบตำรวจประจำสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 (โซนภาคใต้) เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นพบผู้ทุจริตมากถึง 118 คน เมื่อสอบสวนขยายผลพบว่า 1 ในตัวการใหญ่ที่รับเงิน มียศเป็นร้อยตำรวจเอก ตำแหน่ง "รองสารวัตรอำนวยการของตำรวจภูธรภาค 9" โดยมีผู้ร่วมขบวนการเป็น ตำรวจควบคุมสนามสอบที่ปล่อยคำตอบหลุด และโรงเรียนกวดวิชาที่จัดหา "ลูกค้า"



ล่าสุดมีคำสั่งให้นักเรียนทั้งหมด 118 คน ที่การทุจริตการสอบของภาค 9 พ้นสภาพการเป็นนักเรียนโรงเรียนนายสิบแล้ว พร้อมส่งรายชื่อตำรวจที่ร่วมทุจริต ไปให้หน่วยงานต้นสังกัด เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัย


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Ii5A4b2iXgw

คุณอาจสนใจ

Related News