สังคม

น้ำทะเลหนุน ท่วมหลายจุด 'ชัชชาติ' สั่งอุดกระสอบทราย เร่งระบายน้ำ ถ.พระราม3

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2565

115 views

พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล พบปัญหาน้ำเอ่อท่วม น้ำล้นคลอง จากน้ำทะเลหนุนสูงสุด โดยมีน้ำขึ้นเต็มที่ในช่วง 08.25 น. ทำให้หลายจุดมีน้ำเอ่อท่วม โดยเฉพาะจุดที่ถนนพระราม 3 ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่แก้ปัญหา



โดยจุดพื้นที่ถนนพระราม 3 ช่วงซอย 52-58 เขตยานนาวา เป็นจุดที่น้ำเอ่อท่วมสูงสุด พบเป็นจุดฟันหลอ ที่ยังไม่มีคั้นกั้น เมื่อมีน้ำทะเลหนุนจึงทำให้น้ำเอ่อท่วม กระทบพื้นผิวจราจรเป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางลงพื้นที่เขตยานนาวา ในโครงการผู้ว่าสัญจร ได้ไปติดตามสถานการณ์น้ำหนุน



ขณะที่ทางสำนักงานเขตยานนาวา พร้อมสำนักการระบายน้ำ เร่งนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวปิดกั้นทางน้ำ ไม่ให้เอ่อท่วมถนนหลัก และเร่งระบายน้ำลงคลองตาห่วง



กระทั่งเวลา 12 นาฬิกา ระดับน้ำบนนถนนเริ่มลดลง รถกลับมาสัญจรได้ปกติทุกช่องทาง และต้องติดตามสถานกาณ์อีกครั้งในช่วงเวลา 19.00 น. ที่เป็นช่วงน้ำขึ้นสูงอีกครั้ง ที่จะมีระดับน้ำทะเลหนุนสูง 1.27 เมตร โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ระบุว่า จุดที่มีน้ำเอ่อท่วมไม่ได้กระทบที่พักอาศัย โดยรวมถือว่ายังสามารถควบคุมได้อยู่



อย่างไรก็ตาม พื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุนอีกครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะเป็นช่วงที่น้ำขึ้นสูง 1.35 เมตร



เช่นเดียวกับที่ถนนสุขสวัสดิ์ ฝั่งขาออก จังหวัดสมุทรปราการ พบว่าช่วง 09.00น. มีน้ำเอ่อท่วมถนนทั้ง 4 ช่องจราจร ตั้งแต่ฝั่งตรงข้ามซอยสุขสวัสดิ์ 72 ต.บางจาก อ.พระประแดง ทำให้จราจรติดขัด



ส่วนถนนสาย 303 ถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล ซึ่งเป็นถนน 2 เลน ตั้งแต่สามแยกพระสมุทรเจดีย์ไปจนถึงปากซอยวัดแหลมฟ้าผ่า มีน้ำท่วมระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร บางจุดท่วมสูง 80-90 ซม. ผู้ใช้รถต้องขับด้วยความระมัดระวัง บางคันเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น ส่วนรถจักรยานยนต์ต้องขี่ผ่าสายน้ำอย่างทุลักทุเล บางคันต้องจอดทิ้งไว้ข้างทาง ขณะที่แม่ค้าขายของ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ขายของไม่ได้ เราไปฟังเสียงความเดือดร้อนของแม่ค้ากัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/P8lFxQmIg9Q

คุณอาจสนใจ

Related News