สังคม

ทำบุญ 100 วันแตงโม ไร้เงาแม่ 'อัจฉริยะ' โผล่ร่วมงาน ยืนยันไม่ให้ราคา 'บังแจ็ค'

โดย pattraporn_a

5 มิ.ย. 2565

60 views

แฟนคลับคุณแตงโม จัดพิธีทำบุญครบ 100 วัน การจากไปของคุณแตงโม ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่มาร่วมงาน เผยจะพาแม่แตงโมไปตามความคืบหน้าคดี พร้อมระบุไม่ให้ราคากับการนำเสนอข้อมูลของบังแจ็ค


ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เมื่อช่วงสายวันนี้ กลุ่มแฟนคลับของคุณแตงโม นิดา ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีทำบุญครบ 100 วัน การจากไปของคุณแตงโม โดยมีคุณดายศ เดชจบ หรือ ต่อย พี่ชายคุณแตงโม เดินทางมาร่วมพิธี รวมถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และยังมีประธานชมรมริบบิ้นขาว ซึ่งเป็นตัวแทนแฟนคลับของคุณแตงโม


โดยหลังจากเสร็จพิธี คุณดายศ และแฟนคลับ ก็ได้ร่วมกันร้องเพลง "จากนี้ไปจนนิรันดร์" บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า คุณต่อย บอกว่า ขอบคุณแฟนคลับของแตงโม ที่ยังไม่ลืมและมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งตามความเชื่อของคริสเตียนแล้ว น้องสาวได้กลับไปหาพระเจ้า และอยู่กับพ่อตั้งแต่วันแรกที่เสียชีวิตแล้ว ดังนั้นการทำบุญในทางพุทธศาสนา เป็นส่วนเสริมให้น้องสาวได้พบเจอสิ่งดีๆ


ส่วนเรื่องคดี ปล่อยให้ทีมของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นผู้ดูแล โดยตนไม่ขอออกความคิดเห็น ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เข้าร่วมทีมกับ ส.ส.เต้ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่มีหลายฝ่ายมาช่วยกัน


ขณะที่ นายอัจฉริยะ ระบุถึงทางคดีว่า ในวันอังคารที่ 7 มิถุนายนนี้ จะพาคุณแม่ภนิดา ไปให้ปากคำกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. กรณีส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโม ไปให้บังแจ๊ค จากนั้นในวันพุธที่ 8 มิถุนายน ก็จะพาแม่ ไปติดตามความคืบหน้าคดีแตงโม กับอธิบดีอัยการภาค 1 โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับการพบคราบเลือดบนเรือลำเกิดเหตุ ก่อนที่ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับ เอกชนรายหนึ่ง ที่ร่วมกันทำลายหลักฐาน ทำลายคราบเลือด ซึ่งยืนยันว่าตนมีหลักฐานชัดเจน


ทั้งนี้ย้ำว่า คณะทำงานกฎหมายคดีแตงโม จะยื่นฟ้องต่อศาลเองโดยตรง ส่วนข้อมูลที่เคยยื่นกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะขอยกเลิกทั้งหมด เนื่องจากอ้างว่า ดีเอสไอ มีการนำข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆออกไปใช้ในทางอื่น


ส่วนกรณีบังแจ็ค นายอัจฉริยะยืนยันว่าไม่ให้ราคากับการนำเสนอข้อมูล และคดีนี้ไม่มีพยานถูกข่มขู่ ส่วนเรื่องที่จะไปถอดถอนนายมงคลกิตติ์ จากการเป็น ส.ส.นั้น ส่วนตนไม่กังวล เพราะเชื่อว่าอีกไม่นานก็จะยุบสภาแล้ว และถือว่าการร้องเรียนเป็นที่สิ้นสุด


ขณะเดียวกัน วันนี้ เพจ Happy Melon Official ได้มีความเคลื่อนไหว โดยมีการโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ไหนบอกว่าไม่มีเลือด ขณะที่โพสต์ต่อมา ได้โพสต์ภาพไทม์ไลน์แผนที่ และข้อความ ระบุว่า "ตามแผนที่เครื่อง เครื่องไม่ได้อยู่บนเรือ 3 ชั่วโมงหายไปไหน"

คุณอาจสนใจ