สังคม

'อัจฉริยะ' ร้อง 'บิ๊กเต่า' สอบ 2 ข้าราชการ ก.เกษตรฯ เอี่ยวให้ข้อมูล 'เอก ปากน้ำ'

โดย chiwatthanai_t

5 ก.พ. 2567

117 views

อัจฉริยะ มอบหลักฐานให้ บิ๊กเต่า โดยระบุมี 2 ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นคนให้ข้อมูล เอก ปากน้ำ เกี่ยวกับการทุจริตในกระทรวงเกษตรฯ


วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐาน ซึ่งเป็นรายชื่อข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน เป็นผู้นำข้อมูลกรมการข้าวและกรมฝนหลวง ส่งให้นายเอกลักษณ์ หรือ เอก ปากน้ำ หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์จากนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว มามอบให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้สืบสวนสอบสวนถึงการทุจริตในกระทรวงเกษตรฯ


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่นำหลักฐานมามอบให้ พลตำรวจตรี จรูญเกรียติ ในวันนี้ เพื่อต้องการให้ออกหมายเรียกบุคคลทั้ง 2 คน มาสอบปากคำในฐานะพยาน เพราะเป็นคนที่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตภายในกระทรวงเกษตรฯ และมีความสนิทสนมกับนายเอก ปากน้ำ

โดยคนแรก คือ นายโอ เป็นข้าราชการระดับสูงในกรมการข้าว และเป็นบุคคลที่อธิบดีกรมการข้าว เคยตั้งกรรมการสอบ และนี่เป็นแชทที่นายโอ คุยกับ 1 ในข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตร จะเห็นว่ามีข้อมูลเรื่องการทุจริตส่งมาด้วย ซึ่งเป็นข้อมูลชุดเดียวกับที่นาย โอ เคยให้กับนาย เอกปากน้ำ


ส่วนอีกคน คือ นาย ก. เป็นคนใหญ่คนโตในกระทรวงเกษตรฯ เป็นคนที่อยู่เบื้องหลัง ในการทำเรื่องลับๆ ให้รัฐมนตรี แต่ไม่ใช่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และยังเป็นคนให้ข้อมูลของกรมฝนหลวง จนมีการร้องเรียน แถมยังเป็นคนเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ


นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มของนายเจ๋ง ดอกจิก เคยไปพบนาย ก. ที่ห้องของที่ปรึกษาของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ฯ ที่เพิ่งถูกไฟไหม้ด้วย นอกจากนี้ยังนำข้อมูล เกี่ยวกับโครงการทุจริตฮั้วประมูลที่กลุ่มขบวนการนี้ เคยร้องให้คณะกรรมาธิการฯ รัฐสภา ตรวจสอบ เมื่อกลางปี 2566 ทั้งโครงการทุจริตเรือดำน้ำมูลค่า 1,000,000ล้านบาท และโครงการก่อสร้างอาคารตำรวจ191 มูลค่า 7,000 ล้านบาท ที่มีการไปร้องว่ามีระดับบิ๊กตำรวจเกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่ภายหลังมีการถอนเรื่องให้ตรวจสอบทั้ง 2 เรื่อง


นาย อัจฉริยะ ยังกล่าวถึงเรื่องที่ก่อนหน้านี้ เจ๋ง ดอกจิก ได้ออกมาแถลงข่าว สาบานว่า หากตัวเองเรียกรับผลประโยชน์อยู่ในแก๊งตบทรัพย์ขอให้มีอันเป็นไป โดยนายอัจฉริยะ บอกว่า หากอยากสาบานจริง ก็อยากให้ไปสาบานที่วัดหงษ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเชื่อว่าสาบานยังไงก็ตายแน่ พร้อมขอบคุณที่ออกมาแถลงข่าว เพราะเหมือนเป็นการยอมรับว่าคลิปเสียงและข้อความแชทสนทนาเป็นหลักฐานจริง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5WV9IuEpMgo

คุณอาจสนใจ

Related News