สังคม

'แซน' ฟ้อง 'จิน' สามีหนิง ฐานคอมเม้นต์หมิ่นฯ ลั่นไม่เน้นเรียกเงิน เน้นสะใจ

โดย pattraporn_a

1 พ.ค. 2565

243 views

แซน วิศาพัช เข้าแจ้งความเอาผิดนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง ปณิตา หลังคอมเม้นท์ข้อความ ในลักษณะหมิ่นประมาทตนเอง โดยเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก ระบุไม่ได้มุ่งเน้นที่เงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ


แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ให้ดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีของ หนิง ปณิตา ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่หนิง ได้นำรูปของตนที่ถ่ายคู่กับกระติกในรถตู้ ไปโพสต์ซ้ำ ก่อนที่นายจรินทร์ จะเข้าไปคอมเม้นท์ใต้รูปในลักษณะหมิ่นประมาท


ซึ่งทนายความของแซน ระบุว่า แม้ข้อความ จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงใคร แต่สอดคล้องกับรูป ที่ระบุว่า "นั่งในรถตู้" และ "สองคนพอดี" ดังนั้นย่อมส่อเจตนาให้หมายถึงบุคคลในรูปชัดเจน


ขณะที่แซน บอกว่า ถ้าตนพอใจกับข้อความ ก็คงไม่มาแจ้งความ ยอมรับว่าเมื่อเห็นแล้วรู้สึกโกรธ ทำไมจึงมาโพสต์แบบนี้ เป็นถึงผู้จัดใหญ่โต เป็นคนของประชาชน มาพูดแบบนี้ ทำให้ตนถูกสังคมเข้าใจผิด และมารุมต่อว่าอย่างหนัก ทั้งที่ส่วนตัว ก็ไม่รู้จักกันมาก่อน ไม่ควรมาว่ากัน พร้อมถามกลับว่า พฤติกรรมทั้ง 2 คนเหมาะสมดีงามแล้วหรือ


ยืนยันว่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยใด ๆ จะสู้คดีถึงที่สุด โดยเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก ส่วนตัวไม่ได้มุ่งเน้นที่เงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ ด้านกระติกที่ตกเป็นผู้เสียหายอีกคนในภาพ ก็มีการพูดคุยกันแล้ว เชื่อว่าจะแจ้งความเอาผิดนายจรินทร์เช่นกัน


ทั้งนี้ ยังมีคนดังอีก 2 คน ที่กล่าวหาพาดพิงตนออกสื่อ จนได้รับความเสียหาย ก็คาดว่าไม่เกินกลางเดือนนี้ เตรียมมอบหมายให้ทนายไปยื่นฟ้องเองต่อศาล


ส่วนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ยืนยันพูดความจริงไปหมดแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโกหก โดยเฉพาะเรื่องปัสสาวะท้ายเรือยืนยันว่าแม้แตงโมไม่เมา ก็กล้าปัสสาวะ คนที่หาว่า โกหก ก็ขอให้พัก ยืนยันไม่มีใครอยากให้เพื่อนเสีย และอยากบอกให้คนในสังคมเพลาเรื่องด่าว่าตนเอง เพราะไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด และหากใครที่มีหลักฐาน ก็ขอให้รีบเอาออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News