สังคม

ปรับแผนค้นหา "ดต.หลงป่า" ภรรยาเชื่อมีสิ่งลี้ลับมาเรียกไป

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

92 views

กว่า 1 สัปดาห์ การหายตัวไปในป่าอย่างปริศนาของดาบตำรวจนิกัน อัสพิน สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 136 ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ลงพื้นที่สั่งปรับแผนค้นหาด้วยตัวเอง


การหายตัวไปของดาบตำรวจนิกัน อัสพิน อายุ 50 ปี สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 ที่หายตัวไปหลังจากออกเวร เมื่อเวลา 20.00 นาฬิกา ของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง มีการประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจมาร่วมปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ด้วย รวมถึงโดรนตรวจจับความร้อนจากสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยในการค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัว


โดยพลตำรวจโทณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เดินทางมาที่ฐานปฏิบัติการค้นหาดาบตำรวจนิกัน ด้านหลังมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตไทรโยค ร่วมวางแผนและสั่งการค้นหาดาบตำรวจนิกัน พร้อมสั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ วางแผนเดินปูพรมค้นหาตามจุดที่คาดว่าดาบตำรวจนิกัน จะหลงเข้าไป โดยให้ไล่ค้นหาไปทีละจุด  ส่วนเฮลิคอปเตอร์ และโดนตรวจจับความร้อน ก็จะให้ขึ้นบินสำรวจตรวจสอบเป็นระยะ คาดจะใช้เวลาอีกไม่นาน ก็จะพบตัวดาบตำรวจนิกัน อย่างแน่นอน


ส่วนสาเหตุนั้น จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ทราบว่าดาบตำรวจนิกัน ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทั้งเรื่องหนี้สิน สุขภาพ หรือครอบครัว จะมีเพียงแค่เรื่องอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เจ้าตัวขี่รถจักรยานยนต์ล้มศีรษะกระแทกพื้น แต่ไม่ได้ไปพบแพทย์ ทุกคนเลยคาดว่า อาการบาดเจ็บทางสมอง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เบลอและเดินหายเข้าป่าไปหรือไม่ ซึ่งหากชาวบ้านพบเห็นชายอายุประมาณ 50 ปี ใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน


ขณะที่ภรรยาของดาบตำรวจนิกัน ได้มาเฝ้าติดตามการค้นหาสามี บอกว่า ปกติสามีจะกลับบ้านตรงเวลา ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่วันเกิดเหตุหลังออกเวรช่วง 2 ทุ่ม แต่ผ่านไปนานก็ยังไม่กลับบ้าน ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่ไม่มีคนรับ จึงติดต่อทางกองร้อยฯ ก็พบว่าสามีออกมาแล้ว หลังออกเวร ด้วยความเป็นห่วง จึงแจ้งให้เพื่อนร่วมงานช่วยกันออกติดตาม


กระทั่งไปพบรถจักรยานยนต์ รวมถึงชุดเครื่องแบบ รองเท้า และโทรศัพท์มือถือของสามีวางรวมกันไว้ที่ริมตลิ่ง ห่างจากแม่น้ำแควน้อยประมาณ 200 เมตร แต่ไม่พบตัวสามี และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณสถานีรถไฟวังโพธิ์ ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์ 2 กิโลเมตร จับภาพดาบตำรวจนิกัน สวมเพียงกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว เดินโซเซหายเข้าป่าด้านหลังสถานี จึงประสานเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานช่วยค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัว โดยส่วนตัวเชื่อว่าอาจมีสิ่งลี้ลับพาสามีไป


https://youtu.be/Mt99wcl4EhA

คุณอาจสนใจ

Related News