พระราชสำนัก

องคมนตรี มอบถุงพระราชทาน ให้ผู้ได้รับผลกระทบ จากความไม่สงบในพื้นที่ จ.สงขลา

โดย paweena_c

29 ส.ค. 2565

28 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี ไปเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยและมีพระราชประสงค์ ที่จะพระราชทานขวัญกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


วันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,368 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดสงขลา


ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432, กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433, ทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา, ทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40, ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาส่วนหน้า, และอาสาสมัครรักษาดินแดน ปฏิบัติหน้าที่ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย อำเภอนาทวี, อำเภอจะนะ, อำเภอเทพา, อำเภอสะบ้าย้อย


จากนั้น องคมนตรี เดินทางไปยังวัดนาทวี อำเภอนาทวี เพื่อถวายเครื่องไทยธรรมพระราชทาน แด่พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป ในการนี้พระสงฆ์ ร่วมสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


ช่วงบ่าย องคมนตรี เดินทางไปยังมัสยิดบ้านพลีใต้ อำเภอนาทวี เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทานแก่โต๊ะอิหม่าม จำนวน 27 ชุด โอกาสนี้ โต๊ะอิหม่าม ผู้นำศาสนา และประชาชนร่วมสวดดูอาร์ เพื่อถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งมัสยิดบ้านพลีใต้ นอกจากจะเป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจแล้ว ยังเป็นสถานที่อบรมจิตใจ เป็นแหล่งการศึกษาหาความรู้ของเยาวชน


ต่อจากนั้น องคมนตรี และคณะฯ เดินทางไปยัง กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 อำเภอจะนะ เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่เจ้าหน้าที่ จำนวน 65 ชุด โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 7 ตำบล รวม 75 หมู่บ้าน มีพื้นที่ประมาณ 251 ตารางกิโลเมตร


จากนั้น คณะฯ เดินทางไปยังฐานปฏิบัติการชุดเฝ้าตรวจที่ 4305 อำเภอนาทวี เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 30 ชุด โดยมีพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนรวม 8 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านประกอบตก, บ้านป่ากัน(บ้านย่อยบ้านประกอบตก), บ้านประกอบออก, บ้านทุ่งเปรียง, บ้านหนำนา(บ้านย่อยบ้านทุ่งเปรียง), บ้านวัด, บ้านใหม่ และบ้านเกาะไม้ใหญ่


Related News