สังคม

ระทึก! ตชด.ปะทะแก๊งขนยาเสพติด ชายแดนดอยแม่สลอง จนมุมทิ้งรถหนี ตรวจพบยาบ้า 6 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

2 มี.ค. 2567

956 views

ตำรวจตระเวนชายแดน ยิงปะทะกับคนร้าย รับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากชายแดนด้านดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสกัดรถได้ คนร้าย 2 คนได้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ทิ้งรถ เปิดทางหลบหนี พบภายในรถมียาบ้า 6 ล้านเม็ด



ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย ไล่ล่ารถกระบะสีดำเป้าหมายที่รับงานนักบิน ลำเลียงยาเสพติด จากชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามายังเขตบ้านป่าบง อ.แม่จัน เมือกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยชุดปราบปรามยาเสพติดเคลื่อนที่เร็ว ตชด.327 และ เจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคเหนือ ไล่ติดตามรถกระบะสีดำขับมาด้วยความเร็วสูง มาจากปากทางขึ้นหมู่บ้านอาแบ อ.แม่ฟ้าหลวง



และขับแหกจุดสกัดตามเส้นทางมาตลอด จนถึงเส้นทางรองเชื่อมต่อถนน อ.แม่จัน รถเสียหลักพุ่งชนร้านกล้วยทอด พังเสียหาย ตำรวจใช้รถปิดสกัด ระหว่างนั้น คนร้ายคาดว่ามี 2 คน



เปิดประตูด้านหน้าทั้งสองข้าง กระโดดลงมาจากรถ เปิดฉากยิงใส่รถเจ้าหน้าที่ จนกระสุนทะลุกระจก และประตูรถหลายนัด เจ้าหน้าที่ได้ยิงต่อสู้ แต่ด้วยความมืดและเป็นพื้นทีชุมชนมีทางออกหลายทาง คนร้ายใช้ความมืดหลบหนีไป



หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจสอบรอบๆบริเวณยังไม่พบตัวคนร้าย โดยพบรถทะเบียน กต - 4236 ประจวบคีรีขันธ์ ท้ายกระบะและ ภายในรถมีกระสอบฟางรวม 38 กระสอบ บางกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพาย ภายในซุกซ่อนยาบ้า ประมาณ 6,000,000 เม็ด คาดคนร้าย ไปรับยามาจากชายแดน ด้านดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง และขับเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน แต่เมื่อไหวตัวทันว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตามจึงขับหนี โดยรถยนต์ของเจ้าหน้าที่พบรอยกระสุนปืนหลายนัด



โดยสถานการณ์การนำเข้าของยาเสพติด ยังลักลอบนำเข้าตามพื้นที่ชายแดนหลายด้านของประเทศไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการลักลอบนำเข้ายาบ้ากว่า 7.9 ล้านเม็ด ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด สะกดรอยติดตามจับกุมได้ ที่อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และยึดไอซ์ได้ 1200 กิโลกรัม ซึ่งปะปนมากับผัก โดยเป็นที่สังเกตว่า จะว่าจ้างคนลำเลียงที่อายุน้อยลง ให้มารับงาน

คุณอาจสนใจ

Related News