สังคม

'ศรีสุวรรณ' จี้กรมธนารักษ์ สอบหลวงพี่อุเทน สำนักสงฆ์รุกที่ราชพัสดุ

โดย pattraporn_a

20 มี.ค. 2565

54 views

ปมที่ดิน 70 ไร่ของธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา จี้ กรมธนารักษ์ สอบหลวงพ่ออุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ว่า สำนักสงฆ์แห่งนี้รุกที่ราชพัสดุหรือไม่


บรรยากาศที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ตลอดทั้งวัน พบว่า ยังเปิดให้ชาวบ้านและผู้ที่ต้องการปฏิบัติธรรม สามารถเดินทางมาทำบุญขอพรพระได้ตามปกติ ส่วนทางโยคีทั้งสอง ไฮโซปอกับโรเบิร์ต ก็อยู่ที่ธรรมสถานฯแห่งนี้ โดยทำกิจวัตรแบบพราหมณ์ปกติทั่วไป แต่เนื่องจากวันนี้มีฝนตกลงมา จึงไม่ได้ออกมาบำเพ็ญประโยชน์ ตามลานกว้างต่างๆได้มากนัก


ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊คว่า วันนี้ ได้มีหนังสือร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบการครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ที่ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุ ในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง สถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ "ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย" หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ว่าได้ขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากถือครองมิชอบ ให้เอาผิดคนรุกที่ และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างด้วย


นายศรีสุวรรณ ระบุว่า สืบเนื่องจากสถานที่ดังกล่าว พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ใช้เป็นสถานที่เลี่ยงบาลีบวชพราหมณ์ให้กับ 2 ผู้ต้องหาใน "คดีแตงโม-นิดา" จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อยู่ในพื้นที่ราชพัสดุ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ฯ ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่หวงห้าม เมื่อปี 2481 เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ถึง 500,000 ไร่

คุณอาจสนใจ

Related News