สังคม

'เจ๋ง-การ์ตูน' ยื่นคำให้การ ปปป.คดีรีดเงินอธิบดีข้าว ยันบริสุทธิ์ ชี้เงียบหายเพราะไปปฏิบัติธรรม

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2567

44 views

เจ๋ง ดอกจิก และ คุณการ์ตูน ยื่นหลักฐานและคำให้การกับ ปปป. คดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว ยันที่เงียบหายไปเพราะไปปฏิบัติธรรมและปิดวาจา หลังเกิดเหตุยังไม่ได้คุยกับศรีสุวรรณ และ อาจารย์เอก



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือการ์ตูน สองผู้ต้องหาในคดีรีดทรัพย์นายณัฏฐกิตต์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ปปป. พร้อมทนายความ เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานชี้แจงเพิ่มเติม



โดยเจ๋ง ดอกจิก เผยว่า วันนี้ตนได้นำเอกสารมาส่งพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม จากที่เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ตนได้ร้องขอพนักงานสอบสวนว่าขอไปตระเตรียมเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติม



ในประเด็นที่พนักงานสอบสวนต้องการ เพื่อความเป็นธรรมให้แก่ตนเองในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า ตนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ศาลเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินว่าตนผิดหรือไม่ผิด



ส่วนประเด็นที่ตนนำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่นั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนและเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี



ทั้งนี้ยังมีเอกสารบางส่วนที่เป็นของหน่วยงานราชการและอยู่ในระหว่างการทำเรื่องขอเอกสารเหล่านั้น โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เป็นเอกสารราชการที่เกี่ยวข้องกับการที่ไปเป็นที่ปรึกษาให้กับหน่วยงานของรัฐหรือไม่ เจ๋ง ดอกจิก เผยว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวนนั่นแหละครับ



นอกจากนี้เจ๋ง ดอกจิก ยังยืนยันว่าที่ผ่านมาตนไม่ได้หายไปไหน ตนแค่ไปปฏิบัติธรรมปิดวาจาที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เพราะเนื่องจากคดีนี้นั้นสร้างความอับอายให้แก่ตนเองและวงศ์ตระกูล ญาติมิตรเพื่อนฝูงของตนก็แทบไม่มีใครจะคุยด้วย



ตนจะกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานียังไม่กล้ากลับไป ตอนนี้กลายเป็นว่าสังคมตัดสินไปตามที่สื่อนำเสนอข่าวแล้วว่าตนผิด ทั้งที่ศาลยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งตนก็พร้อมสู้คดีคดีในชั้นศาล และตั้งแต่หลังเกิดเรื่อง ก็ยังไม่เคยเจอกับนายศรีสุวรรณ หรือ นายเอกลักษณ์ วารีชล



ขณะที่การ์ตูน เปิดเผยว่า วันนี้นำเอกสารพยานหลักฐานมายื่นให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับรูปคดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fnJu6yEbYlg

คุณอาจสนใจ

Related News