สังคม

ขยายผลแก๊งตบทรัพย์อธิบดีฯ ผู้เสียหายวงที่ 3 พบเป็นข้าราชการระดับสูง สูญกว่า 3 ล้าน

โดย panwilai_c

29 ก.พ. 2567

69 views

คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว วันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจได้สอบสวนขยายผลไปถึงวงผู้เสียหายที่ 3 แล้ว เป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ในหน่วยงานหนึ่ง สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท



พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้า คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อสรุปสำนวนส่งอัยการ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่คดีนี้อาจจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ในการสืบพยาน ซึ่งตอนนี้สืบพยานไปแล้วบางส่วนแต่อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีทั้งหมด รวมถึงต้องตามเรื่องตำแหน่งของนายยศวริศ ชูกล่อมหรือเจ๋งดอกจิก และ น.ส. พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ให้เรียบร้อยก่อน ส่วนเอกสารตอนนี้มีหลักฐานมากเพียงพอแล้ว ไม่ต้องขอเพิ่มจากกลุ่มผู้ต้องหา



ส่วนการขยายผลที่ถึงวงผู้เสียหายที่ 3 ซึ่งถูกระบุว่ามีการเรียกรับจากขบวนการตบทรัพย์ และจ่ายเงินให้ขบวนการดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง กลุ่มผู้เสียหายเป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ ที่ระบุว่า กลุ่มของผู้ต้องหา มีแผนประทุษกรรม คล้ายกับกลุ่มผู้เสียหายวงที่ 1 และวงที่ 2 พฤติการณ์คล้ายกัน ที่เข้ามาเรียกทรัพย์ ถึง 2 ครั้ง และมีการจ่ายเงินสดไปแล้วให้กับกลุ่มผู้ต้องหา กว่า 3 ล้านบาท โดยอาจจะกันผู้เสียหายไว้เป็นพยาน พร้อมยืนยันตำรวจมีรายละเอียดไทม์ไลน์แล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปี 2565-2566

คุณอาจสนใจ

Related News