สังคม

รวบโจรลัก จยย. วันเดียวก่อเหตุ 2 จุด เจอรุ่นใหม่กว่าทิ้งคันเก่า

โดย panwilai_c

30 ต.ค. 2564

37 views

หนุ่มวัย 20 ปี ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ 2 คันรวด ภายในวันเดียว เพียงแค่เจอรถคันใหม่ รุ่นใหม่กว่าจอดคันแรกทิ้ง ก่อนคว้ารถอีกคันหนี แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามจับตัวได้ถึงบ้าน อ้างแค่ยืม ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ พบเคยต้องโทษรับซื้อของโจร


ผู้ต้องหารายนี้คือ นายกิตติศักดิ์ รักพร้า อายุ 20 ปี ถูกตำรวจสืบสวน สภ.บ้านกรวด จับกุมตัวได้ที่บ้านพักในตำบลหนองโดน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน จอดอยู่หน้าบ้านของผู้ต้องหา และถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก


พฤติการณ์ของผู้ต้องหา ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ 2 คัน ในพื้นที่อำเภอบ้านกรวด โดยเป็นรถฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง ของนายสงวน เลื่อยโคล้ง อายุ 70 ปี และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ของนายสุทธิวัฒน์ สุขแสวง อายุ 29 ปี ภายในวันเดียวกันและเวลาไล่เลี่ยกัน


ผู้ต้องหา อ้างว่าไม่ได้ขโมย แค่ยืมมา หากขโมยจะให้บัตรประชาชนไว้ทำไม โดยตั้งใจยืมรถมาเพื่อจะพาพ่อไปหาหมอ ส่วนที่ล้างทำความสะอาดรถ ก็เพื่อเตรียมจะส่งคืนเจ้าของ หลังเสร็จธุระ


พันตำรวจโทพิริยะ หาญประโคน สารวัตรสืบสวน สภ.บ้านกรวด กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. ผู้ต้องหาได้ไปยืมรถฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง ของนายสงวน อ้างว่ารถตัวเองเสียจอดอยู่ข้างทาง จะยืมรถไปซื้ออะไหล่ โดยเอาบัตรประชาชนมาวางไว้เป็นประกัน เมื่อขี่รถไปจนถึงตำบลบึงเจริญ ห่างจากจุดเดิมประมาณ 15 กิโลเมตร ก็จอดรถทิ้งไว้ข้างรั้ว ก่อนจะเข้าไปขโมยรถฮอนด้าเวฟ 125 ของนายสุทธิวัฒน์ ไปต่อ กระทั่งตำรวจตามมาจับตัวได้ ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษจำคุก คดีรับซื้อของโจรมาแล้ว และเพิ่งพ้นโทษออกมา ตำรวจจึงไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์"


ขณะที่นายสุทธิวัฒน์ เจ้าของรถฮอนด้าเวฟ 125 บอกว่า วันเกิดเหตุตนเองเพิ่งล้างรถเสร็จ เสียบกุญแจคาไว้ และเข้าไปกินข้าวหลังบ้านเพียงแค่ 10 นาที ออกมารถหาย โชคดีที่ตำรวจจับคนร้ายได้เร็ว เพราะรถเพิ่งซื้อมาได้ 5 เดือนเท่านั้น


ส่วนนายสงวน เจ้าของรถคันแรก บอกว่า ผู้ต้องหามาขอยืมรถ จะไปซื้ออะไหล่ อ้างรถเสียอยู่กลางป่ายาง ตนเห็นใจจึงให้ยืม ไม่คิดว่าจะขโมย ซึ่งผู้ต้องหาได้เดินมายกมือไหว้ขอโทษนายสงวนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News