สังคม

สลด! อาสาผลักดันช้าง ถูกช้างป่ากระทืบดับ คาดเผชิญหน้าตอนหาของป่า เพื่อนสงสัยหายตัว สุดท้ายเป็นศพ

โดย paweena_c

6 ต.ค. 2566

567 views

อาสาผลักดันช้างประจำหมู่บ้านวัย 61 ปี โดนเสียเอง เข้าไปหาของป่าแล้วหายตัว สุดท้ายพบกลายเป็นศพ คาดว่าไปเผชิญหน้ากับช้างป่า จึงถูกทำร้ายเสียชีวิต เผยนิสัยไม่เคยกลัวช้าง


วันที่ 6 ต.ค.66 ร.ต.อ จักรพันธ์ สุขเติม รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.โนนดินแดง ว่าชาวบ้านพบศพผู้ชาย ที่บริเวณภายในป่าด้านทิศตะวันออกหมู่บ้านหนองบอน ม.8 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เขตพื้นที่ป่าดงใหญ่ ฝั่งจังหวัดบุรีรัมย์

จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหน่วยกู้ภัย แพทย์ และชุดสืบสวน สภ.โนนดินแดง เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพชาย ทราบชื่อต่อมา นายถ้วย แสนดัง อายุ 61 ปี อยู่เลขที่ 204 บ้านหนองบอน หมู่ 8 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เป็นอาสาผลักดันช้างประจำหมู่บ้าน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิต ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านเพื่อจะไปหาของป่าในป่าดงใหญ่ ตั้งแต่ตอนเช้าของวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา แล้วหายตัวไป จากนั้นผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านได้อออกตามหาเพราะคิดว่าหลงป่า

ต่อมามีคนไปพบรถมอเตอร์ไซค์จอดอยู่บริเวณ "ฐานเจ้าป่า" เขตป่าดงใหญ่ฝั่งจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะระดมค้นหาบริเวณใกล้เคียงจนกระทั่งไปพบศพนายถ้วย เสียชีวิตห่างจากรถมอเตอร์ไซค์ไปประมาณ 30 เมตร สภาพศพถูกทำร้ายตามลำตัวหลายแห่ง พบกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายตกอยู่ และบริเวณรอบ ๆ พบรอยเท้าช้างเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าน่าจะถูกช้างทำร้ายระหว่างไปหาของป่า แล้วไปเผชิญหน้ากันกับช้าง

สอบถามนายพงษ์พัฒน์ จำคำวัง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.8 ต.ลำนางรอง ทราบว่าผู้ตายเป็นอาสาสมัครชุดไล่ผลักดันช้างป่าประจำหมู่บ้านหนองบอน มีนิสัยไม่กลัวช้างป่าเมื่อพบเห็นช้างป่า ชอบจะร้องตะโกนไล่ช้างป่า จึงเชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะใช้วิธีเดียวกันระหว่างเจอช้างป่าจึงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต


คุณอาจสนใจ

Related News