สังคม

คนร้ายหวังขโมย จยย. โชคดีวงจรปิดส่งสัญญาณเตือน ทำเจ้าของรู้ตัว หัวขโมยไม่ได้รถไป

โดย weerawit_c

28 ม.ค. 2567

55 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายพยายามจะขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดเอาไว้หน้าห้องพัก แต่กล้องวงจรปิดเตือน ทำให้เจ้าของที่นั่งทำงานอยู่ภายในบ้านรู้ตัว หัวขโมยจึงไม่ได้รถไป


เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าห้องพัก ก่อนผู้ก่อเหตุ 2 คนจะเดินเข้ามาช่วยกันใช้เท้าถีบแฮนด์หักคอรถจักรยานยนต์จนสำเร็จ แต่เจ้าของรู้ทันจึงตะโกนเสียงดังออกมานอกห้อง คนร้ายจึงพากันหลบหนีไป


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังห้องพัก หมู่ 5 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ริมถนนสาย 344 ได้พบกับ นางสาวกันกมล อายุ 21 ปี ผู้เสียหายที่ยืนรอ พร้อมกับเปิดคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวดู


โดยพฤติกรรมคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มากันสามคน มาจอดริมถนน จากนั้นสองคนได้เดินลงมายังรถจักรยานยนต์ของตนเองที่จอดเอาไว้หน้าห้องพัก โดยทำการล็อกคอชักกุญแจออก คนร้ายไม่สนใจกล้องวงจรปิด ลงมือก่อเหตุใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ จนสามารถปลดล็อกได้ แต่ก่อนที่คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุเอารถไปนั้น กล้องวงจรปิดส่งสัญญาณมายังโทรศัพท์มือถือ ทำให้ตนรู้สึกตัว จึงตะโกนเสียงดัง ทำให้หัวขโมยทั้งสามรายหนีไป โดยไม่ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ถีบคอจนพังเอาไปด้วย


นางสาวกันกมล ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า ปกติตนเองจะนอนดึก เนื่องจากทำงานเสริมอยู่ภายในห้อง แต่ตอนเกิดเหตุได้เผลอหลับ โดยไม่ได้นำเอารถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บด้านในบ้าน กลุ่มคนร้ายจึงลงมือขโมยรถ แต่ก็ยังโชคดีที่กล้องวงจรปิดส่งสัญญาณเตือนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้รู้สึกตัว คนร้ายก็วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่ก็ทำให้ต้องเสียเงินซ่อมเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ยกชุด


ทางด้าน นายหน่อง อายุ 36 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้าง ๆ กัน เปิดเผยว่า ปกติร้านซ่อมของตนจะจอดรถเอาไว้อยู่หน้าบ้านเช่นกัน แต่วันนี้ตนเองนำรถเข้าไปเก็บข้างในทั้งหมด จึงไม่มีทรัพย์สินเสียหายหรือถูกขโมย ดูเหมือนคนร้ายได้มีการมาดูลาดเลาเอาไว้ก่อนแล้ว เพราะเนื่องจากเมื่อช่วงสายสายของวันที่เกิดเหตุก็มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของเพื่อนบ้านที่จอดเอาไว้ข้างข้างห้องพักก็ถูกขโมยเอาไปเช่นกัน หลังจากนี้คงต้องระวังทรัพย์สินของมีค่าให้มากขึ้นกว่าเดิม


คุณอาจสนใจ

Related News