สังคม

อุทาหรณ์! สาวไทยถูกแม่สื่อ หลอกแต่งงานชาวจีน 6 เดือนต้องมีลูก ทั้งที่ทำหมันแล้ว สุดท้ายโดนซ้อมน่วม ต้องหนีกลับไทย

โดย petchpawee_k

7 ก.ค. 2566

163 views

โหนกระแสวันนี้ (7 ก.ค.66) พูดคุยกรณีสาวไทยถูก แก๊งแม่สื่อหลอกแต่งงานกับชาวจีน เพื่อให้มีลูกกันภายใน 6 เดือน  หากไม่มีตามสัญญาต้องถูกส่งกลับ แต่ความเป็นจริงตรงกันข้าม เมื่อมีลูกไม่ได้กลับถูกกักขังทำร้ายร่างกาย  สุดท้ายเธอหนีมาได้ จึงอยากมาเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ พร้อมพูดคุยกับผู้เสียหาย  และ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส


ผู้เสียหายเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มีแม่สื่อชื่อดา ติดต่อไปหา บอกว่ามีชายชาวจีนอยากได้หญิงไทยมาแต่งงานด้วย และมีลูกด้วยกัน โดยมีค่าตอบแทนให้  


โดยนางดาบอกว่า จุดประสงค์งานนี้คือต้องแต่งงานเพื่อจะไปมีลูกเท่านั้น ไม่ได้ไปอยู่ที่เมืองจีน แต่เธอบอกกับแม่สื่อว่า เธอมีลูกให้ไม่ได้เพราะทำหมันแล้ว ขอถอนตัว แต่ดาบอกไม่เป็นไร แต่งไปก่อน ค่อยไปแก้หมัน  โดยได้ค่าจ้าง 1 แสน บาท เซ็นสัญญากันเสร็จสรรพ แต่ก็มารู้ทีหลังว่า ชายชาวจีนให้เงินดามา 1 ล้านบาท แต่เงินถึงเธอแค่ 1 แสนบาท


พอแต่งงานจดทะเบียนกันเสร็จ เธอก็บินไปอยู่จีนกับฝ่ายชาย 2 เดือนผ่านไป เธอโดนทำร้ายร่างกาย สาเหตุเพราะฝ่ายชายจับได้ว่าเธอทำหมัน ไม่สามารถมีลูกได้ เขายืนยันว่าได้แจ้งดาไปแล้วว่าต้องการหญิงไทยเพราะสาเหตุใด แต่เธอก็ยืนยันว่าเธอแจ้งดาไปแล้วเช่นกันกันว่ามีลูกไม่ได้ แต่ดาไม่บอกเขา  ฝ่ายชายโกรธมาก


หลังจากนั้นก็ทำร้ายร่างกายเธอมาตลอดที่อยู่ด้วยกัน แถมยึดเอกสาร โทรศัพท์ เงินทั้งหมด จนเธอทนไม่ไหวจึงหนีออกมาขอความช่วยเหลือ  กระทั่งได้กลับไทยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


ด้าน อ.ปรเมศวร์ บอกว่า เรื่องนี้สามารถแจ้งความเรื่องทะบียนสมรสได้ เพราะเป็นการจดโดยมิชอบด้วยกฎหมาย สามารถของเพิกถอนได้ ฟ้องหย่าได้ ส่วนเรื่องการเซ็นสัญญา ชัดเจนว่า นางดาต้องการหลอกชาวจีน ตัวผู้เสียหายอาจจะโดนข้อหาสมคบคิดไปด้วยเนื่องจากรู้อยู่แล้วว่ามีลูกไม่ได้ แต่ก็ยังไปแต่งงานกับเขา แม้ไม่ได้ตั้งใจ แต่จะกลายเป็นตกกะไดพลอยโจน ดังนั้นสิ่งที่ทำได้คือ ฟ้องหย่าอย่างเดียว การดำเนินการกับแม่สื่อเป็นไปได้ยากมาก


คุณอาจสนใจ

Related News