สังคม

แม่สื่อหนุ่มจีนโต้! ไม่เคยได้ 1 ล้าน-ไม่มีเงื่อนไขท้อง แฉกลับ วีรกรรมสาวไทยก็แสบพอกัน

โดย paweena_c

10 ก.ค. 2566

375 views

แม่สื่อหาสามีชาวจีนให้สาวไทย แจงไม่เคยได้ 1 ล้านบาท ไม่มีเงื่อนไขต้องท้องภายใน 6 เดือน ตั้งข้อสังเกตุสาวไทยรายนี้มีจุดประสงค์อะไรแน่ที่เลือกแต่งงานกับหนุ่มจีน เผยสาวไทยจำนวนไม่น้อยก็แสบพอกัน หลอกหนุ่มจีนเพราะต้องการเงิน

กรณีที่รายการโหนกระแสนำเสนอ เรื่องราวของหญิงไทยรายหนึ่งที่ไปแต่งงานกับหนุ่มชาวจีน โดยการแนะนำของ "แม่สื่อ" มีการจดทะเบียนสมรสและได้เงินตอบแทน 1 แสนบาท โดยมีข้อแม้ว่าต้องมีบุตรให้ได้ภายใน 6 เดือน แต่หญิงไทยรายดังกล่าว เคยทำหมัน ทำให้มีลูกไม่ได้ ภายหลังสามีชาวจีนและแม่สามีรู้เรื่องนี้ จึงทุบตี กักขังไว้ในบ้านนาน 3 ปี ต้องหนีออกมาขอความช่วยเหลือที่สถานกงกุลเซี่ยงไฮ้ ได้รับการช่วยเหลือจากหลาย หน่วยงานจนได้กลับมาเมืองไทยและมาตีแผ่เรื่องดังกล่าว

ซึ่งทางตำรวจไทยขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัว แก๊งแม่สื่อ ที่ชักชวนและแนะนำให้สาวไทยไปแต่งงานกับหนุ่มชาวจีน เพราะจากพฤติการณ์อาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์ หรือไม่

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รับการติดต่อจาก คุณดาด้า แม่สื่อที่ถูกกล่าวหา บอกว่า ผู้เสียหายที่มาออกรายการโหนกระแส พูดความจริงไม่หมด โดยเรื่องแรกเธอยืนยันว่า ผู้เสียหายได้รับค่าจ้าง 50,000 หยวน หรือประมาณ 2 แสน 5 หมื่นบาทเท่านั้น ไม่ใช่ 1 ล้านบาทตามที่ คุณนุช กล่าวอ้าง

ซึ่งค่าจ้าง 2 แสน 5 หมื่นบาทตรงนี้ ก็นำไปใช้เป็นค่าสินสอด 100,000 บาท ที่เหลือเป็นค่าดำเนินการต่างๆ เช่นค่าตั๋วเครื่องบิน และดูแลสาวไทยช่วง 6 เดือนแรกที่สาวไทยไปอยู่กับสามีที่ประเทศจีน

ส่วนในเงื่อนไขยืนยันว่า ไม่ได้บังคับให้มีลูกภายใน 6 เดือน แต่เป็นเงื่อนไขที่ทางเอเจนซี่ จะประคับประคองดูแลคู่สามีภรรยาช่วง 6 เดือนแรก หากมีปัญหาชีวิตคู่ที่ไม่สามารถไปด้วยกันได้จริงๆ เอเจนซี หรือ แม่สื่อ ก็จะพากลับไทยทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหาย บอกว่าตัวเองเป็นหมันและแจ้งกับทางแม่สื่อแล้ว คุณดาด้า ยืนยันว่า ไม่ได้แจ้งกับทาง Agency แน่นอน ซึ่งการเป็นหมันถือว่า ไม่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น

นอกจากนี้ คุณดาด้า เปิดแชทที่คุยกับ คุณนุช ระหว่างที่อยู่ประเทศจีน ซึ่งนุชได้ไปแจ้งความเท็จเรื่องพาสปอร์ตหายและตำรวจที่จีนได้ทำการสอบปากคำพบว่า พาสปอร์ตไม่ได้หาย สามีชาวจีนเก็บไว้ คุณดาด้าตั้งข้อสังเกตว่ามีจุดประสงค์ใดแอบแฝงหรือไม่

เพราะที่ผ่านมามีสาวไทยจำนวนไม่น้อย ที่อยากหาสามีต่างชาติ เพราะต้องการเงิน เลยปกปิดข้อเท็จจริงของตัวเองบางเรื่อง เช่น เป็นหมัน, มีครอบครัว มีลูกอยู่แล้ว พอไปถึงประเทศจีนก็สร้างสถานการณ์ ว่าถูกทำร้ายร่างกายบ้าง, ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวบ้าง ถุกทารุณบ้าง เพื่อให้ถูกส่งตัวกลับไทย

คุณด้า ยังยืนยันว่า ตัวเองหันมาทำธุรกิจนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตรงไปตรงมา เพื่อหาโอกาสให้สาวไทยได้เจอกับสามีดีๆ ครอบครัวดี ๆ ซึ่งตัวเองศึกษาข้อกฎหมายระหว่างประเทศอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ผิดฐานค้ามนุษย์ ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจเรียกสอบปากคำแล้ว ไปมาเกือบทุกโรงพัก ซึ่งสุดท้ายธุรกิจแม่สื่อที่ตัวเองทำไม่ได้ผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้มีโอกาส Video Call คุยกับ คุณฝน สาวไทยที่ได้สามีอยู่ประเทศจีน โดยผ่านการติดต่อ ผ่านเอเจนซี่ หรือ แม่สื่อ ซึ่งตอนแรกก็กังวลว่าจะถูกหลอกเหมือนกัน แต่ปัจจุบัน คุณฝนบอกว่า ชีวิตคู่ประสบความสำเร็จ ครอบครัวอบอุ่นได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและตอนนี้มีลูกกับหนุ่มจีนแล้วถึง 2 คน และก็ได้กลับมาประเทศไทยตลอด ไม่มีการกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่อย่างใด จึงอยากถึงสาวไทยอยากมีสามีชาวต่างชาติ ต้องดูให้ดีดี



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/nZ1LvthUa3Q

คุณอาจสนใจ

Related News