สังคม

สุดสลด ชายวัย 62 ดับในบ้าน สุนัขที่เลี้ยงไว้นับ 10 ตัว ติดในบ้าน รุมแทะร่างเน่าเปื่อย

โดย nut_p

27 ก.ค. 2567

1.1K views

สุดสลด ชายวัย 62 ดับปริศนาคาบ้าน สุนัขที่เลี้ยงไว้นับ 10 ตัว ติดอยู่ข้างใน รุมแทะกินร่างเน่าเปื่อย



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ก.ค. ร.ต.อ.เพชรราช แสนรัตน์ รองสว.(สอบสวน)สน.นิมิตรใหม่ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตมานานหลายวัน เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 46/255 หมู่บ้านเคซีการ์เด้นโฮม 4 ซอยนิมิตรใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. ถึงรถไปเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและภาษามูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ที่ห้องนอนชั้น 2 ฝั่งซ้ายของบ้านพบศพ นายอรรถพล เจริญพิทักษ์ อายุ 62 ปี นอนเสียชีวิตคว่ำหน้า อยู่ข้างเตียงนอนในสภาพไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ โดยที่ขาข้างซ้ายถูกสุนัขแทะเนื้อจนเหลือแต่กระดูก โดยในห้องมีทั้งเศษขวดน้ำดื่ม มูลสุนัข สภาพในบ้านมีเศษขยะอยู่จำนวนมาก อยู่เต็มเกลื่อนห้อง จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย



จากการสอบถามนายสมพงษ์ ผาสุขศรี อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านซึ่งเป็นผู้แจ้งเหตุ กล่าวว่า ตนสังเกตเห็นความผิดปกติมาหลายวันเนื่องจากรถซูซูกิ เซียร์ สีแดง ของผู้ตายจอดในลักษณะเดิมอยู่ที่หน้าบ้านติดต่อกันมานานนับสัปดาห์ ทั้งที่ปกติผู้ตายจะต้องขับรถออกไปจ่ายตลาดเพื่อซื้อกับข้าวทุกวัน ตนจึงไปกดกริ่งที่หน้าบ้านเพื่อสอบถาม แต่ปรากฏว่า พบเพียงไฟเปิดอยู่ภายใน แต่ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจสอบกระทะพบว่าเจ้าของบ้านได้เสียชีวิต



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจพร้อมประสานทาง มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) มี เก๋-ชลลดา เมฆราตรี นางแบบดัง ในฐานะประธานมูลนิธิ เดอะ วอยซ์ (เสียงจากเรา) เป็นหน่วยงานในการดูแลสุนัข เข้ามารับสุนัขที่เหลืออยู่ในบ้านอีกนับ 10 ตัวไปดูแล ต่อไป



ต่อมาเวลา 15.00 น. น.ส.สุภาวดี ศรีทัศนการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เดอะ วอยซ์ พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขทั้งหมดภายในบ้านโดย น.ส.สุภาวดีกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2560 ทางมูลนิธิเคยได้รับแจ้งว่า คุณลุงได้นำหมามาใส่รถกระบะขับตระเวนไปตามปั๊ม ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาตลอด กระทั่งปี 2564 มีสัตวแพทย์ที่ดูแลสุนัขให้บ้านของคุณลุงแจ้งกับทางมูลนิธิว่า อยากให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะว่ามีหมาที่บ้านของคุณลุงเสียชีวิตทุกสัปดาห์ พอมาตรวจสอบจะนำหมาไปรักษา ทำหมัน โดยเข้ามาพร้อมตำรวจ และปศุสัตว์ ตอนนั้นมีสุนัขทั้งหมด 44-46 ตัว โดยคุณเก๋เข้าไปช่วยเหลือด้วย และมีการตกลงนำหมาไปทำหมัน 20 กว่าตัว เพราะอยากให้เลี้ยงเท่าที่ไหว แต่คุณลุงไปแจ้งความเรื่องบุกรุก ทำให้ต้องไปเจรจากันที่ สน.นิมิตรใหม่ โดยนำหมาที่ทำหมันแล้วมาคืน เดี๋ยวคุณลุงได้มีข้อตกลงกับทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิว่า “หากตนเสียชีวิตจะมอบหมาให้กับทางมูลนิธิไว้ดูแล” ทำให้คดีดังกล่าวจบลง กระทั่งวันนี้ได้รับแจ้งจากทางกู้ภัยติดต่อมาให้ดูแลหมา

คุณอาจสนใจ

Related News