สังคม

เพื่อนบ้านผงะ! พบศพชายวัย 67 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

โดย gamonthip_s

10 มี.ค. 2567

217 views

เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ต.หญิง ปิยาอร คำหวาน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพัก ม.5 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด รุดไปตรวจสอบ


มาถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านกลางสวนยางพารา ม.5 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อว่า นายเบ้า อายุ 67 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว แพทย์เวรโรงพยาบาลตราดชันสูตร เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน หลังทราบข่าวครอบครัวของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับร่ำไห้แทบเป็นลม และให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่านายเบ้ารับจ้างกรีดยางพาราอยู่ที่สวนแห่งนี้ อาศัยอยู่คนเดียว ซึ่งนายเบ้ามีโรคประจำตัวคือ โรคไต และความดันโลหิตสูง ซึ่งนายเบ้าจะเข้ารับการรักษาทุก 3 เดือน



สอบถามนางวศิณี สวัสดี อายุ 56 ปี เพื่อนบ้านบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขี่รถจยย.มาจากบ้าน เพื่อมาที่บ้านของนายเบ้า ขณะกำลังจะเก็บลูกมะม่วงที่อยู่หน้าบ้านนายเบ้า ได้ตะโกนเข้าไปขออนุญาตนายเบ้า แต่นายเบ้าไม่ตอบ ตนจึงเดินเข้าไปดูพบนายเบ้านอนเป็นศพส่งกลิ่นเหม็นไปแล้ว นางวศิณี บอกต่อว่าปกติตนจะมาขอเก็บมะม่วงเปรี้ยวที่หน้าบ้านนายเบ้าอยู่บ่อยครั้ง เพื่อนำไปตำน้ำพริกกะปิ แต่ครั้งนี้ตนรู้สึกผิดสังเกตเพราะปกตินายเบ้าจะเปิดเพลงเสียงดัง แต่วันนี้ไม่เปิดจึงเดินเข้าไปดู ก่อนจะพบเป็นศพดังกล่าว


เบื้องต้น พ.ต.ต.หญิง ปิยาอร คำหวาน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลตราดและมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ