สังคม

ตร.คุมตัวคนลักพาตัวเด็ก 3 ขวบ สอบ เผยแค่เอามาเป็นตัวประกัน ไม่มีเจตนาคิดทำร้าย ทำเพื่อประชดรัก

โดย parichat_p

10 ก.ค. 2567

63 views

เจอแล้วปลอดภัย น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 3 ขวบ ถูกลักพาตัวจาก จ.กาฬสินธ์ ที่แท้ หนุ่มแฟนใหม่ประชดรักแฟนสาวลูกติด ใช้เด็กเป็นตัวประกัน ตำรวจคุมตัวตรวจสอบเตรียมดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ ยันเจตนาไม่คิดทำร้าย เพียงทำเพื่อประชดรัก


ความคืบหน้ากรณีมีข่าว คนร้ายก่อเหตุลักพาตัวน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ มาจากโรงเรียนใน ตำบลนาจาร อ.เมือง จ.กาฬสินธ์ โดยผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นแฟนใหม่ของสาวลูกติด แม่ของน้องเอ ทราบชื่อคือ นายเหน่ง อายุ 30 ปี


ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียนใน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ขับรถผ่านเจอ เด็กต้องสงสัยยืนอยู่ริมถนนบริเวณหน้าสำนักสงฆ์ ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จึงประสานไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียนตะเวนชายแดนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ เพื่อตรวจตรวจสอบเนื่องจากเด็กมีอาการหวาดกลัว


จนกระทั่งตรวจสอบพบว่า เป็นเด็กที่หายจากข่าวโซเชียล คือน้องเอ วัย 3 ขวบ ตามที่เป็นข่าวถูกลักพาตัวมาจากพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้ประสานตำรวจฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำตัวเด็กไปดูแลที่ สภ.ท่าอุเทน โดยตรวจสอบร่างกายไม่พบว่าถูกทำร้าย แต่มีอาการหวาดกลัวและอ่อนเพลีย ง่วงนอน จึงได้มีการเกลี้ยกล่อมนำตัวมาดูแล และประสานบ้านพักเด็กนครพนม ไปดูแลรอแม่มารับตัวต่อไป


ต่อมา พ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก.สภ. ท่าอุเทน มอบหมายให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ พบขับรถรถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพน ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี พร้อมประสานตำรวจพื้นที่เกิดเหตุ จ. กาฬสินธุ์ รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับดำเนินคดีข้อหาพรากผู้เยาว์ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


สอบถามผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนได้นำตัวเด็กมาจริง แต่ไม่มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย ทำไปเพราะประชดรักกับแฟนสาวลูกติด แม่น้องอุ๋งอิ๋ง เนื่องจากมีปัญหาชีวิต หลังจากคบคบหาเป็นแฟนกันมานานประมาณหนึ่งปี แต่ไม่สมหวังมีปัญหาหลายอย่าง อีกทั้งถูกญาติกีดกัน จึงเกิดความไม่พอใจ ด้วยความโมโหจึงไปเกลี้ยกล่อม รับเด็กที่โรงเรียน พาเด็กหลบหนี เนื่องจากมีความคุ้นเคยกันมาก่อน เคยไปรับไปส่ง ด้วยขับรถรถจักรยานยนต์มาในพื้นที่อำเภอท่าอุเทนจังหวัดนครพนม เพื่อหาเพื่อน แต่เกิดอาการง่วงจึงจอดรถพัก ในสำนักสงฆ์ เผลอหลับรู้สึกตัวเด็กเดินหนีไป อย่างไรก็ตามยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News