สังคม

ผบช.ภ.8 แถลง จับกุม 'แป้ง นาโหนด' ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน พรุ่งนี้ยื่นคำร้องฝากขัง

โดย parichat_p

4 มิ.ย. 2567

67 views

พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 แถลงการจับคุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 'แป้ง นาโหนด' ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ระหว่างการจับคุม ผู้ต้องหาควบคุมแจ้งสิทธิ์รายละเอียดไปตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย 2565


เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาออกจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และส่งตัวเดินทางมายัง สภ.นครศรีธรรมราช นำส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ หลังจากรับตัวแล้วแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมาย ให้แพทย์ตรวจร่างกายและดำเนินการพิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้นจึงเริ่มกระบวนการสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน


หลังจากนั้นจะเป็นพนักงานสอบสวนจากตำรวจภูธรพัทลุงตามมาแจ้งข้อกล่าวหา สอบสวนปากคำและทำการอายัดตัวในคดีที่เกิดขึ้นระหว่างการหลบหนีในอดีตที่ผ่านมา ช่วงคืนนี้จะมีการสอบสวนตลอด และมีทนาย 2 ท่านทางผู้ต้องหาร้องขอ อยู่ระหว่างร่วมฟังการสอบสวน


ขั้นตอนต่อไปพรุ่งนี้จะนำตัวนายชวลิต ทองด้วง ผู้ต้องหา ยื่นคำร้องขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในการฝากขัง เมื่อศาลพิจารณาคำร้องแล้ว จะเป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์เป็นเจ้าหน้าที่จากเรือนจำมาดำเนินการต่อ


เมื่อนำตัวฝากขังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกลับมาเป็นฝากสนับสนุน ทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ และ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ได้กำชับหากทางเรือนจำจังหวัดร้องขอให้ทำการสนับสนุนทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แป้ง นาโหนด ,สภ.นครศรีธรรมราช

คุณอาจสนใจ

Related News