อาชญากรรม

พี่ชาย 'แป้ง นาโหนด' ห่วงน้องโดนโทษหนัก ตร.สอบเพิ่ม 3 ชาวอินโดฯ ขยายผลคดีอุ้มเรียกค่าไถ่

โดย JitrarutP

31 พ.ค. 2567

110 views

พี่ชาย 'แป้ง นาโหนด' เป็นห่วงน้องโดนโทษหนัก ตำรวจนำตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซีย 3 คนสอบปากคำเพิ่ม หาความเชื่อมโยง เสี่ยแป้ง นาโหนด อยู่เบื้องหลังอุ้มเรียกค่าไถ่

ด้านนายกษิดิ์ชาติ หรือพงษ์ พี่ชายของแป้ง นาโหนด กล่าวถึงกรณีที่น้องชายถูกจับกุมว่า รู้สึกดีใจและเสียใจ ที่ดีใจคือเห็นสภาพร่างกายน้องตัวเองสมบูรณ์ และไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้นกับน้องชาย ส่วนที่เสียใจ คือห่วงน้องที่จะถูกนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อาจต้องโดนหลายข้อหาแน่ๆ ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ซึ่งจากที่เห็นคลิปของน้องชายยอมรับว่าเปลี่ยนไป ร่างกายดูกำยำมากขึ้น และผิวขาวมากขึ้น ยืนยันว่าคนที่ถูกจับกุมเป็นเสี่ยแป้งตัวจริง ไม่ใช่ตัวปลอม เพราะตัวเองจำคาง จำหัว ของน้องชายได้ เพราะน้องชายมีแผลเป็นที่คาง เนื่องจากเคยประสบอุบัติหตุก่อนหน้านี้ และตัวเองก็จำรอยสักที่กลางลำตัว ที่ไหล่ทั้ง 2 ข้าง ของน้องชายได้ ส่วนรอยสักที่แผ่นหลังตัวเองไม่ค่อยคุ้น

ยืนยันว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวน้องชาย มาดำเนินคดีที่ประเทศไทยแล้ว ตัวเองจะไปเยี่ยมน้องชายแน่นอน เพราะยังไงก็เป็นญาติกัน ถึงแม้จะไม่ใช่พี่น้องคลานตามกันมา แต่ก็โตมาด้วยกัน เหมือนน้องชายแท้ๆ

ส่วนกรณีของดาบตำรวจหญิงรายหนึ่งที่มีข่าวว่าเค้าเป็นคนให้เบาะแสการหลบหนีกับเสี่ยแป้งและติดต่อกับเสี่ยแป้งอยู่ตลอดนั้น ตัวเองก็ไม่รู้ข้อมูลนี้มาก่อน และดาบตำรวจยิงคนดังกล่าวตัวเองก็ไม่ได้รู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัว

ส่วนที่ สภ.เมืองพัทลุง วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ได้นำตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซียจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายชาวานา, นายชยาร์บินี, นายอาริยาดี ที่ก่อนหน้านี้ถูกเครือข่ายของเสี่ยแป้ง นาโหนด อุ้มเรียกค่าไถ่มาสอบปากคำเพิ่ม เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดี โดย 1 ในผู้ต้องหาคดีนี้ให้การซัดทอดถึง ดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ จันทร์เทศ ซึ่งถือเป็นตัวละครสำคัญและพยานปากเอกถึงกระบวนการช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พันตำรวจเอก จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่า ตำรวจชุดปฏิบัติการได้เดินทางไปรับ ผู้เสียหายชาวอินโดนีเซียทั้ง 3 ราย จากสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จังหวัดสงขลา เพื่อสอบปากคำ ส่วนประเด็นที่จะมีการสอบปากคำวันนี้ จะเป็นการสอบถามว่า ขบวนการและชนวนที่ทั้ง 3 รายถูกคุมตัวเรียกค่าไถ่นั้น มีความเกี่ยวข้องกับ เสี่ยแป้ง นาโหนดหรือไม่ ซึ่งหากเชื่อมโยงก็จะได้ขยายผลต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ko7eD5963Dg

คุณอาจสนใจ

Related News