สังคม

รพ.แม่สอด ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสูงสุด รับมือผู้บาดเจ็บ ทหารเมียนมาถูกบอมบ์ 35 ราย

โดย chutikan_o

21 เม.ย. 2567

3.5K views

รพ.แม่สอด ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสูงสุด รับมือผู้บาดเจ็บสงครามกลุ่มต่อต้านปะทะทหารเมียนมา ทหารเมียนมาถูกบอมบ์กว่า 35 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงตั้งแต่ 18.45 น.ของวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา กองทัพเมียนมายังระดมอากาศยานทิ้งระเบิดใส่บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย พม่า แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด รวมทั้งทิ้งระเบิดในพื้นที่ฐานที่มั่นกองพล 44 ค่ายผาซอง 275 ซึ่งใช้เวลาทิ้งเบิดกว่า 2 ชั่วโมง การทิ้งระเบิดส่งผลทำให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นลั่นเมืองแม่สอดและบริเวณชายแดนไทยเมียนมา

ล่าสุด นายแพทย์รเมศ ว่องวิไรรัตน์ ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด ประกาศแผนฉุกเฉินระดับ 5 สูงสุด โดยเตรียมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุกฝ่าย รวมทั้งรถฉุกเฉินเครือข่าวนับสิบคัน หลังรับแจ้งจากทหารราชมนูแม่สอดว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมากกว่า 35 ราย ขอเข้ารับการรักษาในฝั่งไทย ต่อมารถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บจำนวนมากทยอยนำมาส่งโรงพยาบาลแม่สอด แผนกห้องอีอาร์จำนวนมาก ทั้งหมดเป็นทหารเมียนมา บาดเจ็บสาหัส 5 ราย ถูกระเบิดและกระสุนปืนยิง พอรู้สึกตัว 17 ราย นอกนั้นเป็นผู้บาดเจ็บอีก 13 ราย บาดเจ็บจากถูกไฟคลอก แรงระเบิด หูแตก มือขาด

ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด กล่าวว่า วันนี้เป็นประกาศสภาวะฉุกเฉินขั้นสูงสุดในการรับมือผู้ป่วย ซึ่งทุกฝ่ายรับทราบ หลังได้รับการติดต่อ มีการประกาศเรียกเจ้าหน้าที่ราว 50 ชีวิตรับมือทันที ซึ่งเป็นไปตามมาตรการที่ทางโรงพยาบาลแม่สอด ได้ซักซ้อมแผนไว้ล่วงหน้าเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสู้รบกันมาตลอด จึงวางแผนรับมือไว้ โดยระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งรัฐและเอกชน รพ.สต. ทีมกู้ภัยฉุกเฉินทางการแพทย์

คุณอาจสนใจ

Related News