สังคม

ร้อนอยู่ร้อนต่อ! ลำปางทะลุ 43 องศา - ขอนแก่นร้อน ไฟไหม้สายสัญญาณอินเตอร์เน็ต

โดย passamon_a

22 เม.ย. 2567

48 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย


ในขณะที่มีลมตะวันตกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย


สำหรับลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


ฝุ่นละอองในระยะนี้ : ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงค่อนข้างสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี


คาดการณ์อุณหภูมิสูงสุด ในแต่ละภาค วันที่ 22 เมษายน 2567

ภาคเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 38-43 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส


ส่วนที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 เวลา 11.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้สายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่อยู่บนเสาไฟฟ้า หน้าร้านริวโมบาย ภายในตลาดเทศบาลตำบลวังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านและเจ้าของร้านค้ารอบบริเวณดังกล่าว ช่วยกันนำถังเคมีมาฉีดพ่นดับไฟ พร้อมกับแจ้งไปยังรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังชัย พร้อมกับแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคน้ำพอง เข้ามาตัดไฟและฉีดน้ำดับเพลิงที่ยังคงคุกรุ่นอยู่


จากการสอบถาม ผู้จัดการร้านเงินไชโย สาขาน้ำพอง เล่าว่า ตนเห็นไฟลุกพรึบที่เสาไฟฟ้าหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านของตน จึงนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ ก่อนที่ชาวบ้านในบริเวณนั้นจะช่วยกันดับ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะไฟไม่มีทีท่าว่าจะดับลงง่าย ๆ และสายไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้ก็ขาดตกลงพื้น กลัวว่าไฟจะไหม้ขยายวงออกไป โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เข้ามาตัดกระแสไฟ และให้รถดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟได้สำเร็จ โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ทำให้ร้านค้าบ้านเรือนในย่านตลาดเทศบาลฯ ทั้งหมด ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ทุกเครือข่าย  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZJat1QVLjMM

คุณอาจสนใจ

Related News