สังคม

รวบชายคลั่งถือเสียม ทำร้ายเจ้าอาวาสในกุฎิ ก่อนลากออกมากระหน่ำตีจนมรณภาพ

โดย parichat_p

17 มี.ค. 2567

386 views

ชายคลั่งถือเสียม พังหอพักเจ้าของหอขึ้นมาดูถูกไล่ทำร้าย วิ่งไปที่วัด ทำร้ายเจ้าอาวาสในกุฎิ ก่อนจะลากออกมากระหน่ำทุบตีจนมรณภาพ ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัว


วันนี้ (17 มี.ค. 67) ร.ต.ท.ชลสิทธิ์ ธนาทราย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายคนในหอพักแห่งหนึ่ง ข้างซอยหลังวัดอดุลแก้วบดี ถนนโคลัมโบ บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้วิ่งเข้าไปที่วัดอดุลแก้วบดีทำร้ายเจ้าอาวาสวัดจนเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมปนะสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น นำอุปกรณ์ยุทธวิธีไม้ง่ามเข้าควบคุมตัว


โดยสภาพของผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายสิทธิชัย อายุ 28 สภาพบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตัวผู้ก่อเหตุในสภาพบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ก่อนจะทำการสอบปากคำ


ซึ่งข้างจุดที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ มีศพของพระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดฯ สภาพศพเสียชีวิตนอนคว่ำหน้า ศีรษะถูกทุบตีจนกระโหลกยุบ แพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจชันสูตรเบื้องต้นก่อนดำเนินการส่งมอบศพให้กับญาติผู้เสียชีวิตรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศภายในวัดซึ่งมีญาติโยมมาทำบุญ ตักบาตรภายในวัดเนื่องจากเป็นวันพระ จำนวนมากต่างอยู่ในอาการร้องไห้เสียใจ ที่เจ้าอาวาสถูกทำร้ายจนมรณภาพ


ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับลูกศิษย์วัด ซึ่งกลับจากบิณฑบาตพร้อมกับเจ้าอาวาส เห็นชายคลั่งดังกล่าวถือเสียม ซึ่งด้ามเป็นเหล็ก บุกเข้ามาทุบตีเจ้าอาวาสภายในกุฎิก่อนจะลาเจ้าอาวาสออกมาที่บนทางหน้ากุฎิแล้วกระหน่ำทุบตีซ้ำจนมรณภาพคาที่ ก่อนที่ จะรีบโทรแจ้งเจ้าที่ตำรวจ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาตนเองก็ได้ไปช่วยจับอีกแรงกับชาวบ้านคนอื่นๆซึ่งผู้ก่อเหตุแรงเยอะมาก กว่าจะควบคุมตัวได้สำเร็จ และนอกจากนี้ชายดังกล่าวยังเข้ามาที่วัดก่อนแล้วเมื่อวาน โดยมานอนอยู่ที่ลานปูนในวัด แต่ไม่มีเหตุการคลั่งคลั่งอะไร กระทั่งมาเกิดวันนี้ ช่วงที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวอันตราย


ขณะที่พระลูกวัด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง จึงออกมาดู เห็นชายคลุ้มคลั่งอยู่ภายในวัด เดินไปเดินมา มีชาวบ้านขับรถผ่านมาชายคลุ้มคลั่งเอาเหล็กชี้หน้าเหมือนบอกว่า อย่าเข้ามา ถ้าเข้ามาตาย ตนเองก็ไม่กล้าเข้าไปพยายามบอกชาวบ้านว่ามีคนคลุ้มคลั่งอย่าผ่านไป ก่อนจะรีบโทรศัพท์หาแม่ออกว่าเกิดเหตุคนคลุ้มคลั่งว่าอย่าเข้าหน้าวัด สักพักตำรวจก็เข้ามา ก่อนจะมีเสียงดังโวยวายคาดว่าน่าจะจับได้แล้ว


ภายหลังควบคุมตัวชายดังกล่าวไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาบาดแผลและทำการตรวจปัสสาวะหารสารเสพติดแต่ไม่พบมีสารเสพติดในร่างกาย ไม่มีประวัติป่วยจิตเวช แต่มีประวัติรักษาอาการซึมเศร้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชายคลั่ง ,ทำร้ายเจ้าอาวาส

คุณอาจสนใจ

Related News