สังคม

แตกตื่น! ชายคลั่งถือมีดบุกห้างบางพลี รับเสพไอซ์-กัญชาทุกวัน อ้างไม่ได้บ้า จบปริญญาเอก ม.ดัง

โดย thichaphat_d

9 มี.ค. 2567

213 views

ชาวบ้านสมุทรปราการวิ่งหนีแตกตื่น ชายคลั่งถือมีดบุกห้างดัง อ้างจะไปกู้เงินออกรถกระบะ รับเสพกัญชามาทั้งวันทุกวัน ยังอ้างไม่ได้บ้า จบรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ ปริญญาเอกนิด้า

เมื่อวานนี้ (8 มี.ค.67) เวลา 9.00 น. พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี  ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าดังย่านบางพลี ถนนเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  จึงประสานกำลังตำรวจสายตรวจและฝ่ายสืบสวนกว่า 10 นาย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงห้างดังกล่าว ก็พบชายเดินถือมีด มีอาการคล้ายคนเมาสารเสพติด เดินโวยวายอยู่ในห้าง พอเห็นตำรวจก็วิ่งหนีออกไปที่หน้าห้าง ตรงไปที่รถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดไว้ริมถนนแล้วขี่รถหนีไปทางหมู่บ้านนิลุบล ซอย 4 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้าง โดยระหว่างขี่รถหนี เวลา 09.26 น. มีกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนน จับภาพผู้ก่อเหตุได้ พบว่าผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งไม่หยุด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ผู้ก่อเหตุตะโกนด่าชาวบ้านที่ไม่รู้จักกันไปตลอดทาง จากนั้นกล้องก็จับภาพรถตำรวจสายตรวจ สภ.บางพลี ที่ขี่ไล่ตามผู้ก่อเหตุมาติดๆ

เมื่อเห็นว่าตำรวจไล่ตามมา ชายผู้ก่อเหตุก็ทิ้งรถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งพุ่งเข้าไปในร้านขายของชำ โดยตำรวจสายตรวจ 2 นาย  ก็วิ่งไล่ตามผู้ก่อเหตุเข้าไปในร้าน สภาพทุลักทุเล เนื่องจากผู้ก่อเหตุทิ้งรถกะทันหัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบจอดรถและกระโดดลงจากรถ ทำให้ตำรวจที่ซ้อนท้าย ล้มกระแทกพื้น แต่ก็รีบลุกขึ้นมา เพื่อวิ่งตามผู้ก่อเหตุเข้าไปในร้าน พร้อมกับมีสายตรวจที่เป็นกำลังเสริมตามมาอีก 2 นาย  

โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่ผู้ก่อเหตุวิ่งเข้าไปในร้านขายของชำ พร้อมกับตะโกนพูดไม่เป็นภาษา มีเสียงหญิงเจ้าของร้านกับผู้สูงอายุที่อยู่ในร้านร้องด้วยความตกใจ และมีตำรวจ วิ่งตามเข้าไปในร้าน พร้อมกับตะโกนบอกให้ผู้ก่อเหตุนั่งลงกับพื้น  คนในร้านรีบวิ่งหนีออกมา ในขณะที่ผู้ก่อเหตุร้องโวยวายว่าตำรวจมาทำไม ส่วนกล้องติดหน้าอกของตำรวจสายตรวจที่ตามมาทีหลัง ก็จับภาพนาทีเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลงกับพื้น พร้อมยึดมีดปังตอยาวกว่า 10 นิ้ว ที่เหน็บอยู่ด้านหลัง และยึดจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุไว้  โดยระหว่างจับกุมผู้ก่อเหตุร้องโวยวายตลอดเวลา ถามตำรวจว่าเป็นใคร มาจับกูทำไม ปล่อยๆ

หลังการจับกุม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายสุพจน์ จิตรา อายุ 41 ปี เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา บอกว่ามาที่ห้างเพื่อจะขอกู้เงินไปออกรถกระบะ เอามาวิ่งงานขนกระดาษ ที่พกมีดไปเพราะมีคนมาไล่จับตน พร้อมยืนยันด้วยว่า ไม่ได้บ้า จบรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ ปริญญาเอกนิด้า เป็นครูอาจารย์ร้องเพลง ฉายา บอย สกอเปี้ยนนนนน และยอมรับว่า เสพไอซ์และกัญชามาทั้งวัน และทุกวัน

จากการสอบถามนายวิชัย อายุ 72 ปี คนขับรถแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ประมาณ 9.00 น. เห็นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์  มาจอดที่ประตูด้านหน้าห้าง และมาคุยกับตน มาถามตนว่า ลุงว่าผมบ้าเหรอ ตนก็งง เพราะไม่รู้จักกัน ยังไม่ทันได้คุยอะไรกัน ผู้ก่อเหตุก็โวยวายเสียงดัง แล้วบอกว่า จะไปเบิกเงิน! จากนั้นก็เดินเข้าไปในห้าง สักพักตนเห็นคนวิ่งกรูออกมาจากห้าง ตนก็คิดในใจว่า ชายคนนั้นต้องก่อเรื่องจนคนกลัวกันแน่ๆ

ขณะที่มีคำบอกเล่าของคนที่อยู่ในห้าง บอกว่า เห็นผู้ก่อเหตุ ถือมีดเข้ามาในห้าง ร้องเอะอะโวยวาย พร้อมตะโกนข่มขู่คนในห้างว่ามีทั้งปืนและระเบิด ทำให้ผู้คนในห้าง พากันแตกตื่นหนีตายวิ่งหนีออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างพยามเข้าควบคุมสถานการณ์ อพยพลูกค้าออกจากห้าง พร้อมกับประสานไปที่ตำรวจ สภ.บางพลี มาระงับเหตุ แต่พอตำรวจมาถึง ผู้ก่อเหตุก็ขี่รถหนี ตำรวจจึงต้องไล่ตามเพราะกลัวว่าจะไปก่อเหตุอันตรายกับบุคคลอื่น จนกระทั่งมาจับตัวได้ที่ร้านขายของชำ

ตำรวจคุมตัวนายสุพจน์ ไปที่ สภ.บางพลี  เพื่อให้สงบสติอารมณ์ในห้องขัง ก่อนจะสอบปากคำ ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างอยู่ในโรงพัก นายสุพจน์ยังมีอาการคลุ้มคลั่ง โวยวายลั่นโรงพัก บางช่วงมีการด่าตำรวจ ร้องหาทนายและอัยการ มีการด่าว่าทำไมตำรวจไม่ไปจับแรงงานต่างด้าวหรือคนที่เสพยาเสพติด จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย จนประมาณ 22.00 น .นายสุพจน์จึงสงบลง โดยเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำและแจ้งข้อหาต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายพิเชษฐ์ พุฒิพงศ์ เจ้าของบริษัทรับจ้างเก็บขยะ นายจ้างของนายสุพจน์ บอกว่า ตนรับนายสุพจน์เข้าทำงานเป็นคนขับรถขยะ เพราะเห็นว่าเป็นคนบ้านเดียวกัน แต่นายสุพจน์มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทั้งยาบ้า กัญชา และน้ำกระท่อม จนตนต้องให้ออกจากงาน และให้ตำรวจจับไปบำบัด จนออกมาครั้งล่าสุด เห็นว่ามีพฤติกรรมดีขึ้น ก็รับกลับมาทำงานอีกรอบ ทำงานได้ประมาณครึ่งปี แต่นายสุพจน์ยังไม่ยอมเลิกเสพยา ตนจึงไล่ออกจากงาน ซึ่งก่อนจะออกไปนายสุพจน์ยังขู่ว่า จะมาเผารถขยะให้หมด  

https://youtu.be/pmEGIQmFrmk

คุณอาจสนใจ

Related News