สังคม

ชายวัย 56 ปี คลั่งปีนหลังคาบ้าน ตัดพ้อแม่ยายไล่ออกจากบ้าน อ้างที่เสพยาบ้าเพราะเครียด

โดย gamonthip_s

11 มี.ค. 2567

218 views

ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งปีนหลังคาบ้านแม่ยายในพื้นที่ ม.6 ต.คลองเขิน อ.เมืองสมุทรสงคราม จึงประสาน พ.ต.ต.บดินทร์ เอี่ยมชื่น สวป.(ชส.) สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังพร้อมชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หลังคาสังกะสี พบนายณรงค์ อายุ 56 ปี ปีนอยู่บนหลังคาสูงจากพื้นเกือบ 10 เมตร มีอาการกระวนกระวาย พูดไม่หยุดจับใจความได้ว่า ตัดพ้อถูกแม่ยายไล่ออกจากบ้าน พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมา แต่นายณรงค์มีอาการหวาดกลัว ไม่ยอมลง ตำรวจต้องตรึงกำลังเฝ้ารอบบริเวณตลอดเวลา เพราะเกรงจะลงมาทำร้ายคนในหมู่บ้าน ตำรวจได้ทำการวางแผนที่จะเข้าจับตัว แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะนายณรงค์ อยู่บนหลังคาบ้าน


กระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง นายณรงค์เริ่มเหนื่อยล้าจึงงัดหลังคาสังกะสีและทำท่าจะลงจากหลังคา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงปีนขึ้นไปนั่งบนหลังคา และใช้เสื้อคลุมศีรษะเพื่อบังแดด ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า หากนายณรงค์เห็นจะกลัวไม่ยอมลง และหากขึ้นไปชาร์จอาจจะเกิดอันตรายทั้ง 2 ฝ่ายได้ เนื่องจากหลังคาสูงจากพื้นเกือบ 10 เมตร จึงถอนกำลัง และกันไม่ให้คน รวมทั้งผู้สื่อข่าวออกนอกพื้นที่ มีเพียงนายศตวรรษ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.คลองเขิน ซึ่งนายณรงค์ไว้ใจ เข้าไปเกลี้ยกล่อมเพียงคนเดียว นายณรงค์จึงยอมปีนลงมาอย่างโดยดี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าต่อไป


นายศตวรรษ กล่าวว่า นายณรงค์มีอาการเครียด และถูกกดดันในครอบครัว จึงขึ้นไปนั่งบนหลังคา เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อมแต่ไม่ยอมเพราะกลัว มีเพียงตนที่นายณรงค์ไว้ใจ จึงยอมลงมาแต่โดยดี



นายณรงค์ เล่าแบบว่า ตนอยู่กินกับภรรยาที่บ้านหลังดังกล่าวมานาน กระทั่งภรรยาเสียชีวิตหลายปีแล้ว ตนก็ยังอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว กระทั่งก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ตนปวดศีรษะบอกให้ลูกนำยาพารามาให้กิน แต่แม่ยายตะโกนบอกว่าเมื่อไหร่ตนจะออกไปจากบนหลังนี้ ตนเกิดความเครียด จึงปีนขึ้นไปบนหลังคาดังกล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่าเสพยามากี่เม็ด นายณรงค์กล่าวว่า ตนเสพมาตั้งแต่เมื่อวาน 2 เม็ด ที่ผ่านมาตนเครียดจึงเสพยาเกือบทุกวัน กระทั่งเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายณรงค์มีประวัติเสพยาเสพติดเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว แต่ออกมาก็กลับไปเสพยาบ้าอีก 

คุณอาจสนใจ

Related News