สังคม

ชายคลั่งยา ปีนนอนหลังคาบ้าน 3 ชม. เครียดถูกแม่ยายไล่ออกจากบ้าน เลยเสพยาบ้าคลายเครียด

โดย petchpawee_k

12 มี.ค. 2567

26 views

เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.67) ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งว่า มีชายคลุ้มคลั่งปีนหลังคาบ้านแม่ยาย ในพื้นที่ ม.6 ต.คลองเขิน อ.เมือง  จ.สมุทรสงคราม  


เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หลังคาสังกะสี  พบนายณรงค์  อายุ 56 ปี  ไปอยู่บนหลังคาสูงจากพื้นเกือบ 10 เมตร  มีอาการกระวนกระวาย พูดไม่หยุดจับใจความได้ว่า ตัดพ้อแม่ยายที่ไล่ออกจากบ้าน  เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมา แต่นายณรงค์มีท่าทางหวาดกลัว ไม่ยอมลง ตำรวจต้องตรึงกำลังเฝ้าไว้เพราะเกรงว่าจะลงมาทำร้ายคนในหมู่บ้าน  ระหว่างนั้นก็วางแผนจับกุมตัวแต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก พราะนายณรงค์อยู่บนหลังคาบ้าน


ผ่านไปประมาณ  2 ชั่วโมง นายณรงค์เริ่มเหนื่อยล้า จึงงัดหลังคาสังกะสีและทำท่าจะลงจากหลังคา  แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่  ก็ปีนกลับขึ้นไปนั่งบนหลังคาอีกรอบและใช้เสื้อคลุมศีรษะเพื่อบังแดด  


ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า หากนายณรงค์เห็นเจ้าหน้าที่จะกลัวไม่ยอมลงมา และหากขึ้นไปชาร์จอาจจะเกิดอันตรายทั้ง 2 ฝ่ายได้ เนื่องจากหลังคาสูงจากพื้นเกือบ 10 เมตร  จึงถอนกำลังและกันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ เหลือเพียงนายศตวรรษ ดวงแย้ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ที่นายณรงค์ไว้ใจ เข้าไปเกลี้ยกล่อมเพียงคนเดียว นายณรงค์จึงยอมปีนลงมาแต่โดยดี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าต่อไป

นายศตวรรษ กล่าวว่า นายณรงค์มีอาการเครียดและถูกกดดันในครอบครัว  จึงขึ้นไปนั่งบนหลังคาโดย นายณรงค์ เล่าแบบวกวนว่า  อยู่กินกับภรรยาที่บ้านหลังนี้มานานกระทั่งภรรยาเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว  แต่นายณรงค์ก็ยังอยู่ในบ้านหลังนี้  กระทั่งคืนก่อนปวดศีรษะบอกให้ลูกนำยาแก้ปวดมาให้กิน แต่แม่ยายตะโกนด่าเสียดสี ว่าเมื่อไหร่จะออกไปจากบนหลังนี้  จึงเกิดความเครียด  ปีนขึ้นไปบนหลังคา  


พอผู้สื่อข่าวถามนายณรงค์ ว่าเสพยามากี่เม็ด นายณรงค์บอกว่า ตนเสพมาตั้งแต่เมื่อวันก่อน 2 เม็ด ที่ผ่านมาตนเครียดจึงเสพยาเกือบทุกวัน  


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายณรงค์มีประวัติเสพยาเสพติดเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว แต่ออกมาก็กลับไปเสพยาบ้าอีก กระทั่งกลับมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ