สังคม

หวิดดับยกคัน! รถบัสนักท่องเที่ยวมาเลย์ พุ่งตกข้างทาง เจ็บกว่า 30 ราย คนขับอ้างแกนพวงมาลัยหัก

โดย panisa_p

22 ก.พ. 2567

48 views

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย รับแจ้งอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยว พุ่งตกข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดริมถนนสายกาญจนบุรีบ่อพลอย ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านหนองกระทุ่ม ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ่อพลอยรวมใจ และชุดกู้ชีพโรงพยาบาลบ่อพลอย เดินทางลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ


ในที่เกิดเหตุ พบรถบัสนำเที่ยวสีขาว พุ่งตกลงไปกลางทุ่งนา ริมถนนฝั่งมุ่งหน้าอำเภอบ่อพลอย สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยการถูกกระแทกอย่างแรง กระจกแตกพังยับเยิน ด้านในรถพบนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้รับบาดเจ็บ รอคอยความช่วยเหลืออยู่กว่า 30 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาล


สอบถาม นายศรายุทธ อายุ 44 ปี คนขับรถบัสนำเที่ยว ให้ข้อมูลว่า ตนเองขับรถพานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวน 36 คน เดินทางมาเที่ยวที่สวนสัตว์ซาฟารีปาร์ค ในพื้นที่อำเภอบ่อพลอย หลังจากเดินทางท่องเที่ยวเสร็จ ได้พานักท่องเที่ยวทั้งหมดเดินทางมุ่งหน้ากลับโรงแรมในตัวเมืองกาญจนบุรี แต่ในระหว่างขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ จู่ๆ พวงมาลัยรถเกิดควบคุมไม่ได้ ทำให้รถเสียหลักพุ่งออกไปทางขวาของถนน ชนเข้ากับต้นไม้ที่อยู่ข้างทางและพุ่งตกลงไปในทุ่งนาข้างทาง  ทำให้ด้านหน้ารถกระแทกกับพื้นทุ่งนาอย่างแรง จนได้รับความเสียหาย


ขณะที่นักท่องเที่ยวที่โดยสารมาในรถได้รับบาดเจ็บรวม 30 คน อย่างไรก็ตาม ไม่มีนักท่องเที่ยวใดๆที่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ส่วนสาเหตุ ที่ทำให้พวงมาลัยรถเสียการควบคุมนั้น สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากแกนพวงมาลัยเกิดแตกหักเสียหายในระหว่างขับรถ ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายอำเภอบ่อพลอยได้ประสานหารถนำนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เดินทางกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมในพื้นที่ตัวเมืองกาญจนบุรีอย่างปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ