สังคม

คนขับรถส่งนมเข้าขอโทษแล้ว หลังตัดหน้ารถกู้ภัย ยอมชดใช้ค่าเสียหายทุกอย่าง

โดย kanyapak_w

25 ก.ค. 2567

53 views

วันที่ 25 ก.ค.67 จากกรณี น.ส.กนกพร อายุ 34 ปี รองหัวหน้ากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ขับรถกู้ภัยไปพร้อมกับทีมงานอายุ 18 ปี เร่งไปรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถเก๋งชนกันบริเวณหน้า อบต.นางรอง ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรัมย์


โดยระหว่างรีบไปรับผู้บาดเจ็บรอบสอง ได้มีรถกระบะตู้ทึบทราบต่อมาเป็นรถเซลส์แมนบริษัทขายนมชื่อดัง ซึ่งจอดอยู่ข้างถนนฝั่งซ้ายมือ ขับเลี้ยวรถหวังจะข้ามไปถนนอีกฝั่งหนึ่งแบบกะทันหัน ทำให้รถกู้ภัยซึ่งพยายามเบรกอย่างเต็มแรง


เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ น.ส.กนกพร คนขับรถกู้ภัย ได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ ต้องส่งไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนางรอง ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่นั่งมาด้วยกัน อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บตามขาและเจ็บตามหน้าอกจากแรงกระแทก เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุด น.ส.พิมพ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี คนขับรถนม ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนสาเหตุเพราะไม่ชินทางเพิ่งมาเป็นเซลส์อยู่ที่บุรีรัมย์ได้ไม่กี่วัน ยอมรับว่าโชคดีที่กู้ภัยเบรกลากล้อจนได้ยินเสียงเบรกชัดเจน ถ้าไม่เบรก คาดว่าตนเองน่าจะเจ็บสาหัสหรืออาจถึงชีวิตได้


น.ส.กนกพร ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตอนนั้นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่รถไม่พอต้องวิ่งย้อนกลับไปรับผู้บาดเจ็บที่ค้างอยู่


ยืนยันระหว่างทางเปิดเสียงไซเรนกู้ภัยเสียงดัง ชาวบ้านบริเวณนั้นรู้ว่าเกิดอุบัติเหตุต่างหลีกทางให้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถส่งนมพุ่งออกจากข้างทาง จากนั้นได้ทำการเบรกลากยาว แต่เอาไม่อยู่เพราะรถนมตัดหน้ากะทันหัน จึงพุ่งชนดังกล่าว ให้อภัยกับคนที่ขับรถชนอยู่แล้ว ถึงแม้จะรู้ว่าเขาไม่ระมัดระวัง แค่อยากฝากถึงผู้ใช้รถเมื่อได้ยินเสียงไซเรน ควรจะระวังบ้างเพราะรถกู้ภัยจำเป็นต้องใช้ความเร็วเพื่อช่วยเหลือชีวิตคน



คุณอาจสนใจ