สังคม

สลด! หนุ่มซิ่งกระบะฝ่าฝน ก่อนเสียหลักชนต้นไม้ ดับ 2 สาหัส 1

โดย chawalwit_m

26 ก.ค. 2567

315 views

วันที่ 26 กรกฎาคม 2557 พันตำรวจโทสุวิทย์ ดีมีหาญ สารวัตรเวร สภ.เกาะคาลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคาลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลวังพร้าว นำกำลังเข้าไปตรวจสอบพร้อม

หลังรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะปิคอัพ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิด บริเวณถนนพหลโยธิน ลำปาง –ตาก ขาล่อง กิโลเมตรที่ 682 โดยจุดเกิดเหตุพบรถคันดังกล่าวสภาพรถพังยับเยินทั้งคัน

โดย บริเวณห้องโดยสารฝั่งซ้าย พบศพผู้เสียชีวิตติดคาซากรถจำนวน 2 ราย โดยบริเวณเบาะหน้า ผู้เสียชีวิตคือนาย สราวุธ ไชยสาร อายุ 41 ปีชาวบ้านอำเภอเกาะคาจังหวัดลำปางและศพที่ 2 คือนาย สุทิศ จะระณะ อายุ 63 ปี ชาวบ้านอ เกาะคา จลำปาง สภาพติดอยู่บริเวณหลังแคปด้านหลังรถ


โดยเจ้าหน้าที่ กู้ภัย ใช้เวลานานกว่า 30 นาที ค่อยๆงัดร่างทั้งสองออกมาจากซากรถเป็นไปด้วยความยากลำบากโดยเฉพาะบริเวณ แคปด้านหลัง สภาพถูกเหล็กของแคป บี้ อัด ติดก๊อปปี้ โดย บริเวณขาและลำตัว โดยเจ้าหน้าที่ลำเลียงศพออกมาจากรถ ให้แพทย์ชันสูตรศพ


ส่วนคนขับรถได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเช่นกัน ทราบชื่อต่อมาคือ มานัส อายุ 54 ปี ชาวอ.เกาะคา จนท. นำส่ง โรงพยาบาลสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คนออกมาจากบ้าน จะไปทำงานที่อำเภอสบปราบเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง แต่ระหว่างช่วง ขับรถมา จามถนน เป็นทางตรง นั้น

เจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่าช่วงเกิดเหตุ คาดว่า คนขับรถนั้น แซง มาทางฝั่งขวาระหว่างทางนั้น มี ฝนตกและ ถนนลื่น รถที่ขับมา ควบคุม ไม่อยู่ เสียหลัก ตัวรถ หมุนฟาด อย่างแรงไป ชน กับต้นฉำฉา กลางถนน โดยจุดดังกล่าวนี้เกิดอุบัติเหตุหลาย ครั้งซึ่ง อย่างไรก็ตามตรวจสอบบริเวณความเร็วของรถพบเข็มไมล์ค้างที่ 65 กิโลเมตรต่อชั่วแล้ว


และตรวจสอบยางรถนั้นเป็นยางล้อแม็กลาย ทแยงมุม เป็นล้อแม็กแต่งซิ่งคาดว่าจะไม่เกาถนนด้วย อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

ต้องรอทาง จทน ตำรวจ ตรวจสอบและหาสาเหตุที่แท้จริงของการอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ส่วนพ่อและแม่ของผู้ตายทราบข่าว ก็บอกว่าลูกชาย คือ นาย สราวุธ ออกบ้านมาได้ประมาณ 3 กิโลเมตรออกบ้านมาไม่ถึง 10 นาที จะไปทำงาน มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยพ่อแม่มาเห็นศพลูกแล้วรีบเข้าไป เอามือลูบตา ของลูกชายให้หลับตาลง ซึ่งเสียชีวิตให้หลับตาลงเป็นภาพที่น่าสลดใจเป็นอย่างยิ่ง

คุณอาจสนใจ