สังคม

ร้องตรวจสอบ 'ขอทาน' วัดดัง ทำทีหวังดีช่วยโบกรถ ก่อนยืนดักขอเงิน ช่วงเทศกาลรายได้เป็นหมื่น

โดย panisa_p

10 ม.ค. 2567

257 views

วันที่ 10 มกราคม 2567 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้มีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ภายในวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ได้มีกลุ่มขอทานมาเรี่ยไรขอเงินประชาชนภายในวัด โดยมีการโพสต์ข้อความว่า "ร้องเรียนตรวจสอบ พฤติกรรมขอทานในวัดกัลยาณมิตร คณะกรรมการวัดตรวจสอบดูแลด้วย มีขอทานเยอะมาก บางคนเหมือนจะหวังดีมาโบกรถ พอจอดรถก็จะมายืนดักขอเงิน ขอทานบางคนดมกาวก็ยืนดมแบบไม่เกรงกลัว รู้สึกไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่มาไหว้พระ เป็นวัดหลวง มันเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ อย่าว่าแต่ฝรั่ง หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยยังรู้สึกกลัวเลย ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน จะมีคนมาไหว้พระเยอะมาก ขอทานได้เงินที่เป็นพันๆ เป็นหมื่น ช่วงตรุษจีน ขอทานบางคนไม่กลับบ้าน พอคนนึงขอได้ มันก็บอกปากต่อปาก"


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กทม.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม ลงพื้นที่วัดกัลยาณมิตร เพื่อตรวจสอบบุคคลไร้บ้านและขอทาน สามารถควบคุมตัวขอทานได้ 2 ราย ซึ่งเป็นบุคคลตามคลิปในโซเชียล ที่ตอนโบกรถ ขอเงิน และยืนดมกาว


จากการที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายเป้ พูดจาด้วยอาการตื่นตระหนก พูดจาวกวนว่า ตัวเองเพียงแต่เข้ามาโบกรถให้กับคนที่มาเที่ยววัด แต่ยืนยันว่าไม่ได้รีดไถเงินจากชาวบ้าน เพียงแค่เข้าไปขอสินน้ำใจ 10 บาท หวังจะเอาไปซื้อน้ำกินเท่านั้น ซึ่งตนทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว เพราะบ้านอยู่ย่านถนนหลังสวน ซึ่งไม่ไกลกับวัด 


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้น ตรวจพบสารเสพติดในตัวของนายเป้ นำตัวส่งบำบัด ส่วนขอทานอีกรายชื่อ นายเอ พบอาการป่วยทางจิต จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อรักษาตัวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News