สังคม

สตม.1 ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเเรมกะเทยปินส์เข้าพัก ยันไม่มีการค้าประเวณีตามที่กล่าวอ้างแน่นอน

โดย panisa_p

5 มี.ค. 2567

119 views

วันที่ 5 มีนาคม ที่ซอยสุขุมวิท 11/1 ที่โรงเเรมแห่งหนึ่ง ซึ่งบริเวณหน้าโรงแรมดังกล่าว  เป็นจุดเกิดเหตุชุลมุน จากการที่มีกลุ่มกะเทยไทยกดดันให้กะเทยฟิลิปปินส์ลงมาเจรจา หลังมีการรุมทำร้ายกะเทยไทยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้มีการลงพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว เพื่อว่าเป็นไปตามขั้นตอนถูกต้องตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบบุคคลที่เข้าพักว่าอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์หรือไม่  โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล หลังจากตรวจสอบข้อมูลแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็จะส่งมอบข้อมูลให้ สน.ลุมพินี พิจารณาดำเนินการต่อไป


ทั้งนี้ยังมีรายงานด้วยว่า จากข้อมูลการสืบสวนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พบว่ามีชาวฟิลิปปินส์พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมดังกล่าวประมาณ 10 คน และยังมีที่พักอาศัยกระจายอยู่บริเวณโดยรอบอีกจำนวนหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทยอยลงพื้นที่ตรวจสอบทั้งหมด


ด้าน พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้ก่อเหตุว่าเป็นใครบ้าง โดยเป็นอำนาจของ สน.ลุมพินีในการพิสูจน์ทราบบุคคลจากกล้องวงจรปิดและวิดีโอทั้งหมด จึงจะสามารถตรวจสอบการเข้าออกประเทศได้ว่าบุคคลดังกล่าวหลบหนีออกจากประเทศไทยไปแล้วหรือไม่ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไว้แล้ว และหากผู้ก่อเหตุออกนอกประเทศไปแล้วก็มีขั้นตอนการดำเนินการ เช่นการออกหมายแดง หรือ หมายน้ำเงินต่อไป


ทั้งนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้ามาในไทยแบบวีซ่านักท่องเที่ยว แต่บางส่วนก็อาจลักลอบทำงานหลังเข้ามาแล้ว ซึ่งทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ต้องไล่ตรวจสอบและจับกุมเป็นรายกรณีเมื่อพบ แต่ในส่วนที่สื่อมวลชนรายงานว่ามีสถานที่ที่ LGBTQ+ เข้าไปทำงาน หรือนัดพบเพื่อค้าประเวณีนั้น และยืนยันว่าไม่มีสถานที่ลักษณะดังกล่าวแน่นอน สื่อมวลชนสามารถไปตรวจสอบได้เลย


ทั้งนี้ที่พักทุกแห่งจะต้องแจ้งการเข้าพักทุก 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทราบว่าหลังจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าประเทศมา ไปพักที่ใด หากผู้ประกอบการรายใดไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะมีความผิด โดยหากเป็นโรงแรมมีโทษปรับ 8,000-10,000 บาทต่อผู้เข้าพัก 1 คน แต่หากเป็นที่พักทั่วไปจะมีโทษปรับ 1,600-2,000 บาทต่อผู้เข้าพัก 1 คน

คุณอาจสนใจ

Related News