สังคม

จีวรบิน! หลวงพี่วิ่งไล่จับโจรใจบาป ลักเงินตู้บริจาคกลางวันแสกๆ ปั่นจักรยานหนีพระตามไม่ทัน

โดย nicharee_m

9 พ.ย. 2566

65 views

ระทึกคนร้ายขึ้นไปงัดตู้บริจาคในวิหาร ออกมาเจอพระลูกวัด หลวงพี่วิ่งไล่ตาม คนร้ายคว้ารถจักรยานปั่นหนีสุดชีวิต พระวิ่งไล่ไม่ทัน เตรียมแจ้งความล่าตัวเอาผิด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสงฆ์และกรรมการวัดเจติยานุสรณ์ หรือวัดบ้านยางพระธาตุ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่ ว่า ที่วัดถูกคนร้ายแอบขึ้นไปงัดตู้บริจาคในวิหาร ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง โดยคนร้ายช่วงที่ออกมาจากวิหาร ได้เจอกับพระลูกวัดพอดี คนร้ายวิ่งหนีคว้ารถจักรยานของคนร้ายปั่นหนี พระสงฆ์ได้พยายามวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน จึงได้รีบมาแจ้งให้กับทางกรรมการวัดและชาวบ้าน

โดยทางพระสงฆ์และกรรมการวัด จะได้เดินทางไปแจ้งความอีกครั้งกับทางพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด พร้อมจะได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมคนร้ายไว้ได้มอบให้กับทางตำรวจเพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ต่อไป

คนร้ายนั้น ไม่ได้ปกปิดใบหน้าแต่อย่างใด ใช้จักรยานปั่นเข้ามาในวัดและเข้าไปในวิหารงัดตู้บริจาค มาปะหน้ากับพระสงฆ์พอดี ได้ปั่นจักรยานหนีไปอย่างรวดเร็ว พระสงฆ์ที่ปะหน้าคนร้ายวิ่งตามแล้วแต่ไม่ทัน คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลในระแวกนี้ และมาดูลาดเลาหลายครั้งก่อนก่อเหตุก็อาจจะเป็นได้ ตำรวจคงตามจับกุมตัวไม่ยาก


คุณอาจสนใจ