สังคม

โจรงัดตู้บริจาค เจอเจ้าอาวาสใจเด็ดโดดถีบ สุดท้ายไม่รอด ตำรวจรวบตัวแล้ว

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2565

120 views

สระบุรี โจรงัดตู้บริจาค เจอเจ้าอาวาสใจเด็ดโดดถีบ สุดท้ายไม่รอด ตำรวจรวบตัวแล้ว


เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโคกกระต่าย หมู่ 1 ต.บ้านลำ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี หลังทราบข่าวว่ามีโจรเข้ามาขโมยตู้บริจาคของวัด โดยขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในบริเวณวัด พอสบโอกาสได้ขึ้นไปที่ศาลาทุบตู้บริจาคแล้วพยายามหลบหนี แต่ในจังหวะนั้นโจรได้วิ่งสวนกับเจ้าอาวาส พอเจ้าอาวาสรู้ว่าเป็นคนร้ายจึงได้รีบวิ่งติดตามไป วิ่งลงบันไดหลังศาลา จนกระทั่งมีการต่อสู้กับคนร้าย โดยมีลูกศิษย์เห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งเข้าช่วย


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี พบรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนผู้ต้องหาอยู่ในห้องขัง ทราบชื่อ นายวินัย จิตรน้อม อายุ 38 ปี เบื้องต้นตั้งข้อหา ลักทรัพย์ โดยมี ร.ต.ท.บัญชา คำขาว ร้อยเวรสอบสวน สภ.วิหารแดง เป็นเจ้าของคดี


พระชาญณรงค์ อินทชิต รักษาการเจ้าอาวาส เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. ของเช้าวันนี้ ตอนนั้นอาตมาอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงหลวงตาตะโกนว่า มีคนร้ายมาทุบตู้บริจาค อาตมาก็เลยออกมา ช่วงที่ออกมาจากห้อง เห็นคนร้ายได้ทรัพย์สินแล้ว กำลังวิ่งลงบันได คนร้ายใส่หมวกกันน็อคขึ้นมาทุบตู้ อาตมาเลยวิ่งไล่ตาม ตอนทุบตู้อาตมาไม่เห็น มารู้ตอนที่คนร้ายตกใจแล้ววิ่ง อาตมาก็วิ่งตามจนมาถึงรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายเอามาจอด


คนร้ายกำลังสตาร์ทรถ อาตมามาถึงพอดีจึงได้กระโดดถีบก่อน เพื่อไม่ให้คนร้ายเอาไปได้ จึงได้มีการต่อสู้กัน อาตมาก็กลัวเหมือนกันว่าเขาจะมีอาวุธ ก็ถีบห่าง ๆ ตามในคลิป และดึงเสื้อเขา ดูว่ามีอะไรอีกไหมข้างใน เสื้อชั้นที่ 2 ที่เขาใส่มาสีเหลือง ไม่นานลูกศิษย์ก็เข้ามาช่วย วิ่งมาหาไม้กวาดช่วยตี อะไรที่อยู่รอบตัวก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ ส่วนคนร้ายได้รับบาดเจ็บที่แขน เพราะตอนตีเขาเอาแขนรับ


เงินที่คนร้ายได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ประมาณ 800 บาท ซึ่งเงินก็หล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ และก็มีติดตัวไปบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้วก่อนเที่ยง ตอนนี้อาตมาสบายใจขึ้น เพราะพวกนี้มันพูดยาก เป็นวัยรุ่น ติดยาด้วย ได้ข่าวว่าเสพยา หาที่ไม่ได้ก็เลยมาทางวัด แต่กำจัดได้แล้วก็ดีไป วัดวาอารามจะได้โล่งขึ้นไปอีก


ด้าน นายสมพร รัตนวราหะ อายุ 63 ปี ลูกศิษย์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 07.00 น. ช่วงเช้าของวันนี้ เห็นคนร้ายหอบเงินลงมา และกำลังต่อสู้กับอาจารย์อยู่ เพราะตนนั่งอยู่ตรงศาลา เห็นพอดี ตนจึงได้รีบวิ่งมาหยิบไม้กวาดช่วยตีคนร้ายที่กำลังต่อสู้กับอาจารย์อยู่ ช่วยจนสำเร็จ ส่วนคนร้ายมันเดินหนีไปเลย จับไม่ได้ เพราะมันยังหนุ่ม กลัวมันจะแว้งกลับมาต่อยตนอีก คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มา


https://youtu.be/t1XBofrH3UE

คุณอาจสนใจ

Related News