สังคม

2 แม่ชีวิ่งตามโจรงัดตู้บริจาคในวัด สุดท้ายตามไม่ทัน โจรขึ้นรถขับหนีไป

โดย paranee_s

9 พ.ย. 2565

135 views

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (9 พ.ย. 2565) รตอ.ชัยพัชร์ อารีย์วงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคภายในวัดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 1 ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบจากสภ.เมืองสิงห์บุรี


จุดเกิดเหตุเป็นสถานที่โล่งแจ้ง มีพระพุทธรูปปางต่าง ๆ ตั้งอยู่ พร้อมตู้รับบริจาคเชิญชวนทำบุญสีทอง จำนวน 5 ตู้ มีร่องรอยการถูกงัดแงะจนกุญแจที่ล็อกตู้ไว้หลุดออกมา ได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 ตู้ ส่วนอีก 3 ตู้ไม่ได้รับความเสียหาย


โดยพระสงฆ์ที่มีหน้าที่ดูแลในจุดดังกล่าวกล่าวว่า คนร้ายที่เข้ามางัดตู้บริจาค คาดว่าน่าจะได้เงินไปประมาณหนึ่งพันบาท เพราะทางวัดจะเปิดตู้และเก็บเงินเป็นประจำทุกวันจันทร์ ซึ่งล่าสุดพึ่งเปิดตู้และเก็บเงินเมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และในวันที่ 8 พฤศจิกายน เป็นวันลอยกระทง ทำให้มีผู้คนเข้ามาร่วมทำบุญในวัดเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าเงินในตู้ที่คนร้ายสามารถนำไปได้ประมาณหลักหนึ่งพันบาท


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดในวัด พบว่าคนร้ายเป็นชายใส่เสื้อแขนยาวสีม่วง ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า มีตู้ทึบลักษณะคล้ายตู้แช่เย็น สีขาว เข้ามาจอดในวัด ก่อนจะเดินไปยังจุดที่มีตู้รับบริจาค ประมาณ 20 นาที ก็ปรากฏภาพชายคนร้ายวิ่งออกมาจากจุดดังกล่าว


โดยมีแม่ชีสองรูปวิ่งตามออกมาด้วย ก่อนที่คนร้ายจะขึ้นรถยนต์และรีบขับหลบหนีออกไปด้านหน้าของวัดทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ