สังคม

เปิดภาพโจรไม่กลัวบาป งัดตู้บริจาควัด ขโมยเงินกว่า 2 หมื่นบาท

โดย paranee_s

2 ก.ค. 2565

63 views

วันนี้ (2 ก.ค. 65) กล้องวงจรปิดภายในวิหารหลวงพ่อไกรทอง วัดบ้านพราน ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จับภาพในช่วงเวลา 03.00 น. พบคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วมสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขาวยาวสีดำ สวมหมวกคาดไฟฉายส่องกบไว้ที่บนหมวก สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋าคาดข้างลำตัว มือขวาถือเหล็กชะแลงขนาดใหญ่ เดินงัดตู้บริจาคจำนวน 3 ใบ ที่ตั้งอยู่ในวิหาร พร้อมนำเงินบริจาคทั้งหมดใส่ถุงแล้วเก็บใส่กระเป๋าสะพาย เดินไปเปิดหน้าต่างวิหารเหมือนส่งสัญญาณบางอย่างกับคนด้านนอก คาดคงมีคนดูต้นทางอยู่ ก่อนเดินออกประตูวิหารออกไป ใช้เวลาประมาณ 15 นาที งัดตู้บริจาค 3 ตู้ อย่างใจเย็น ได้เงินประมาณ 20,000 บาท แล้วหลบหนีไปกับความมืด


ทางด้านพระลูกวัด เล่าให้ฟังว่า มีชาวบ้านพบเห็นหน้าต่างวิหารเปิดอยู่ในช่วงเวลา 06.00 น. เป็นที่สงสัยว่าทำไม่เปิดหน้าต่างวิหาร จึงตามพระและชาวบ้านมาช่วยกันดูพบว่า โซ่ที่ล็อกกุญแจประตูวิหารทางด้านหลังถูกตัดแม่กุญแจออกเหลือเพียงโซ่ที่คล้องไว้ ส่วนแม่กุญแจหายไป คาดหัวขโมยคงใช้คีมตัดแล้วนำแม่กุญแจไปด้วย ส่วนตู้บริจาคนั้นถูกงัดออกทั้ง 3 ใบ ไม่มีเงินเหลือสักบาท


นาย นิติศักดิ์ แซ่ตั้ง ชาวบ้านที่ดูแลท่านเจ้าอาวาสวัด เล่าให้ฟังว่า ที่วิหารหลวงพ่อไกรทอง นั้นโดนหัวขโมยงัดเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ยังจับหัวขโมยไม่ได้สักครั้ง และครั้งนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ซึ่งตู้บริจาคนั้นเป็นค่าน้ำค่าไฟวัด จะเปิดเดือนละครั้ง ประมาณ 20,000 บาท เป็นเงินที่นักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อไกรทองภายในวิหาร ครั้งนี้ยังไม่ทันเปิดตู้บริจาคก็โดนคนร้ายไม่กลัวบาปมางัดนำเงินไปเกลี้ยงตู้ทั้ง 3 ใบ


เบื้องต้นทางวัดได้ทำการแจ้งความไว้ที่ สภ.แสวงหา ส่วนทางชาวบ้าน ทราบข่าว ต่างออกมารวมตัวกันที่หน้าวิหาร ต่างสาปแช่งโจรกันต่าง ๆ นานา


คุณอาจสนใจ

Related News