สังคม

2 สาวแสบใส่ชุดนอน ปีนกำแพงวัดงัดตู้บริจาค คาดก่อเหตุมาแล้วหลายวัด

โดย panwilai_c

20 ก.ย. 2565

53 views

พระเณรถึงกับอึ้ง สองโจรสาววัยรุ่นใส่ชุดนอนปีนกำแพงวัดงัดตู้บริจาค ทิ้งเพียงเหรียญสลึงไว้ให้ดูต่างหน้า คาดตระเวนมาหลายวัด



ภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ เมื่อประมาณ 01.17 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา (คืน 18 ก.ย. ต่อเนื่องมา 19 ก.ย.) เห็นภาพวัยรุ่นหญิง 2 คน สวมเสื้อชุดนอน กางเกงขาสั้น ส่วนอีกคนสวมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินอยู่ริมถนนก่อนอาศัยจังหวะปลอดคนก็ปีนกำแพงวัดบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าไปด้านในวัด



จากนั้น หนึ่งในโจรสาว ได้พยายามงัดตู้บริจาคที่วางไว้ด้านหน้าพระประธานองค์เล็กบริเวณลานวัด ใช้เวลาพยายามงัดแงะนานเกือบสิบนาทีแต่ไม่สามารถเปิดได้ จากนั้นงตัดสินใจยกตู้บริจาคซึ่งเป็นตู้ไม้ออกไป โดยมีโจรสาวอีกคน คอยดูต้นทาง และระหว่างนั้นก็มีหมาวัดเหมือนวนมาดู โจรสาวสองรายนี้พอสามารถยกตู้ได้ ทั้งสองคนพยายาม มองซ้ายมองขวา ดูว่า มีคนผ่านมาเห็นหรือไม่ แล้วยกหนีไป



อีกสักพัก ก็เดินกลับไปยกตู้บริจาคอีกตู้หนึ่งในศาลาพระเจ้าทันใจ แล้วนำไปทุบทำลายแผ่นไม้อัดที่ปิดก้นตู้ ส่วนอีกตู้ใช้ท่อนไม้งัดฝาตู้ ขโมยเงินออกไปทั้งหมด เหลือเพียงเหรียญสลึง 3 เหรียญไว้คาตู้ และ อีกหนึ่งเหรียญถูกทิ้งไว้บนพื้น จากนั้นได้ปีนรั้วหลบหนีออกไป ซึ่งต่อมา มีการแจ้งความดำเนินคดีกับสองโจรสาวแล้ว




นายสุนทร วงค์เลย อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ถือว่า เป็นเรืองแปลกมาก เพราะ เป็นครั้งแรกที่ผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสาว และยังเป็นเยาวชนที่คาดว่าจะอายุยังน้อย ซึ่งทางวัดได้นำหลักฐานภาพทั้งหมดเป็นเบาะแสให้ตำรวจติดตามแล้ว ซึ่งพบว่ามีวัดอีก 2 แห่งในอำเภอสันกำแพง ถูกขโมยเงินในตู้บริจาค และคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/AzKYHGZb9wM

คุณอาจสนใจ

Related News