สังคม

รวบ 3 โจ๋ ลักดาบศักดิ์สิทธิ์ปู่โสม แถมกินกล้วยโชว์กล้องวงจรปิด รับตั้งใจงัดตู้บริจาค แต่ไม่สำเร็จ

โดย nut_p

7 ม.ค. 2567

199 views

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 3 โจ๋เหิม บุกศาลปู่โสมที่ชาวบ้านนับถือ ปีนขึ้นแท่นบูชาขโมยดาบศักดิ์สิทธิ์ 2 เล่ม กินกล้วยเย้ยกล้องวงจรปิด ก่อนถูกรวบทันควัน ไม่ทันข้ามคืน



กล้องวงจรปิด ที่ศาลหลักเมืองปู่โสม ตั้งอยู่กลางสระน้ำศรีมงคล เทศบาลตำบลนางัว อำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี เผยให้เห็นภาพคนร้ายเป็นชายหญิงวัยรุ่น อายุไม่เกิน 20 ปี 3 คน เดินเข้ามาในศาลเจ้า จากนั้นผู้ชาย 2 คน ได้พยายามยกตู้บริจาคเหล็กขึ้น แต่ไม่สามารถเอาไปได้ จึงวางไว้ที่เดิม



จากนั้นได้เปลี่ยนใจปีนขึ้นไปบนแท่นบูชาองค์ปู่โสม ที่มีเครื่องสักการะ ดอกไม้ ธูป เทียน โดยได้ขโมยดาบเหล็กศักดิ์สิทธิ์ 2 เล่ม พอลงมาจากแท่นบูชา ก็ยังกินกล้วยโชว์กล้องอีกด้วย เหตุเกิดเมื่อช่วง 3 ทุ่มวานนี้



จากนั้นนายศิริชัย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศาลหลักเมืองปู่โสม ได้เข้ามาดูแลทำความสะอาด พบว่า ตู้บริจาคถูกเคลื่อนย้าย มีรอยเท้าคน และดาบที่เคยวางไว้หน้ารูปปั้นปู่โสมหายไป 2 เล่ม จึงได้เปิดวงจรปิดดู เห็นว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมย จึงนำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำโสม



เมื่อตำรวจได้ภาพหลักฐาน ก็รู้ทันทีว่าคนร้ายเป็นใคร จึงนำกำลังไปจับกุมที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง แถวตลาดน้ำโสม พบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ยังเป็นเยาวช ประกอบด้วยเยาวชนชาย 2 คน อายุ 18 ปี และ 16 ปี อีกรายเป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี



จากการสอบถามเบื้องต้น ทั้งสามคนบอกว่า ตั้งใจจะไปงัดเงินในตู้บริจาค แต่งัดไม่ได้ จึงหยิบเอาดาบไปแทน ตำรวจแจ้งดำเนินคดีในข้อหา "ลักทรัพย์" พร้อมนำตัวส่งสถานพินิจและเยาวชนจังหวัดอุดรธานีต่อไป



สำหรับดาบของปู่โสม 2 เล่มนี้ มีคนที่ศรัทธาเพิ่งนำมาถวายได้ไม่นาน ก่อนหน้านี้มีคนร้ายมาขโมยไปแล้ว 1 ครั้ง ตำรวจจับคนร้ายได้ แต่ไม่ได้ดาบคืน จากนั้นมีผู้มีจิตศรัทราได้ซื้อดาบเล่มใหม่มาถวายอีก 2 เล่ม ก็ถูกขโมยอีก ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้รวดเร็ว และได้ดาบคืน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pt4dxMdExak

คุณอาจสนใจ