สังคม

ฝาบาตรสยบคนเมา หนุ่มรัสเซียไล่ไขรถชาวบ้าน หมดฤทธิ์นิ่งรอตร.มาจับ หลังพระใช้ฝาบาตรแตะหัว

โดย nut_p

19 ต.ค. 2566

338 views

ฝาบาตรสยบคนเมา! หนุ่มรัสเซียเมาเพี้ยน ก่อกวนไล่ไขรถชาวบ้าน พระเดินบิณฑบาตผ่าน ใช้ฝาบาตรแตะหัว หมดหมดฤทธิ์ สงบนิ่งรอตำรวจมาจับ ด้านพระเผย ทำเป็นปรพจำเพื่อให้กำลังใจคน



เมื่อ 08.30 น. วันที่ 18 ต.ค. 66 ชาวบ้านย่านซอยเฉลิมพระเกียรติ 19 ( ซอยแตงโม-บัวขาว ) พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้มาช่วยระงับเหตุ ชาวต่างชาติ มีอาการคล้ายคนเมา พยายามใช้กุญแจเสียบแม่กุญรถจักรยานยนต์ และไขประตูรถเก๋ง ของชาวบ้านที่จอดอยู่ภายในซอย ชาวบ้านพยายามห้ามก็ไม่ฟัง โดยมีชาวบ้านสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้



โดยจากภาพจะเห็นว่า ชาวต่างชาติมีอาการคล้ายวิตกกังวล เดินวนไปวนมา อยู่ภายในซอยดังกล่าว บางช่วงได้เดินถอดเสื้อ แล้วใช้วัตถุคล้ายกับกุญแจ พยายามจะเสียบเข้ากับ แม่กุญแจรถจักรยานยนต์ และ ไขเปิดประตูรถเก๋งที่จอดอยู่ข้างถนน อีกทั้งยังเดินไปป่วนตามบ้านคนในละแวกนั้น จนชาวบ้านต้องโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ระหว่างที่รอตำรวจ มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง เดินมาบิณฑบาต กับหญิงสาวในร้านซักอบรีด ชาวต่างชาติดังกล่าว ได้เดินปรี่ไปนั่งหน้าพระสงฆ์รูปดังกล่าว ก่อนจะถูกพระสงฆ์ ใช้ฝาบาตรแตะลงบริเวณศรีษะ 1 ครั้ง หลังจากนั้น ชาวต่างชาติก็นั่งสงบนิ่งทันที จากนั้นตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางมาถึงแล้วควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา ทันที



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปพูดคุยกับ แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งในละแวกดังกล่าว โดยแม่ค้าเล่าว่า ชาวต่างชาติรายดังกล่าว ไม่ได้มีพฤติกรรมจะทำร้ายใคร แต่มีอาการคล้ายกับคนเมาและพยายามจะใช้กุญแจไขกุญแจรถจักรยานยนต์และรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในซอยชาวบ้านพยายามห้าม แต่ก็ไม่ฟัง จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ ส่วนพระสงฆ์ ที่ปรากฏในคลิป ทราบเพียงว่าเป็น พระสงฆ์ ประจำอยู่วัดชัยมงคล พระอรามหลวง พัทยาใต้ โดยจะมาเดินบิณฑบาตในละแวกนี้ทุกวัน



ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบพระสงฆ์รูปนี้ ทราบชื่อท่านว่า พระมหาประยูร ธัมมกาโม เป็นพระมหาเปรียญธรรม 7 และเป็นลูกวัด ของวัดชัยมงคล พระอารามหลวง โดยท่านเปิดใจว่า ในวันนั้นเห็นชาวต่างชาติ มีสีหน้าที่น่าสงสาร จะใช้ฝาบาตรแตะที่บริเวณศรีษะ เพื่อเป็นสิ่งแทนการให้กำลังใจ จากนั้นชาวต่างชาติ ก็สงบลงโดยไม่รู้มาก่อนว่าชาวต่างชาติ ไปก่อเหตุอะไรมา พระมหาประยูร ยังเล่าต่ออีกว่า อาตมาจะทำแบบนี้กับผู้ที่มาใส่บาตรกับอาตมาทุกคน เนื่องจากในอดีตเคยมีพระสงฆ์รูปหนึ่งที่อาตมาไปใส่บาตรท่านในวัยเด็ก และท่านได้ใช้ฝาบาตรแตะที่บริเวณศีรษะ จากนัันและรู้สึกว่าตัวเองมีกำลังใจที่ดีขึ้น พออาตมาได้มาบวชเป็นพระ ก็นำมาปฏิบัติตาม หลังจากที่ตั้งบาตรให้พรเสร็จ แล้วเป็นประจำทุกวัน



ล่าสุด หลังจากคุมชาวต่างชาติรายนี้ไปสอบสวนที่ โรงพัก สภ.เมืองพัทยา ทราบชื่อต่อมา คือ นายรัสเตม ดาฟเลตอฟ ( MR.RUSTEM DAVLETOV) อายุ 26 ปี ชาวรัสเซีย เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2566 โดยเดินทางเข้าประเทศไทย ที่ด่านตรวจถาวร บ้านแหลม จ.จันทบุรี และ วีซ่าเพิ่งจะหมดอายุ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวว่า โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จากนั้นส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News