อาชญากรรม

อยากให้ครึกครื้น รวบหนุ่มเมาขี่จยย. ยิงปืนขึ้นฟ้า อ้างหมู่บ้านเงียบเหงาเกินไป

โดย nut_p

3 ก.ค. 2566

190 views

หนุ่มวัย 34 ขี่จยย.ยิงปืนขึ้นฟ้า 5 นัด รับทำเพราะชาวบ้านในหมู่บ้านไปทำงานกันหมด เงียบเหงาเกินไป อยากสร้างควมครึกครื้น     



วันที่ 3 ก.ค .66 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านโคกวัดว่าชาวบ้านไม่กล้าออกจากบ้านเนื่องจาก มีคนในหมู่บ้านใช้อาวุธปืนยิงกราดภายในหมู่บ้าน จึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รอง ผกก.สส. (สืบสวน) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านโคกวัด หมู่ที่ 3 ต.สนามชัย พบปลอกกระสุนปืน จำนวน 5 ปลอก ร่วงเกลื่อนภายในถนนของหมู่บ้าน สอบถามชาวบ้านพบว่าคนก่อเหตุได้หลบหนีไปบ้านพักแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปที่บ้านพัก พบนายศราวุธ หรือหนึ่ง เงางาม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่157 ม.3 บ้านโคกวัด ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นั่งเล่นอยู่ที่แคร่ไม้หน้าบ้านในอาการเมาสุราอย่างหนัก จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.380 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอกา ,กระสุนปืนลูกซอง เบอร์12จำนวน 3 นัด,กระสุนปืนขนาด.380 จำนวน 34 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่แว่นสายตา จึงยึดมาตรวจสอบที่สภ.สตึก



จากการสอบสวนเบื้องต้นนายหนึ่งให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจยิง สาเหตุเพราะปืนที่ซื้อมาขัดลำยิงไม่ออก จึงพยายามยิงให้ออก ประกอบกับบรรยากาศในหมู่บ้านเงียบเหงาตนเองจึงขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนยิงขึ้นฟ้ารอบหมู่บ้านจำนวน 5 นัด เพื่อสร้างความครึกครื้นและสร้างสีสันให้หมู่บ้าน หลังขี่รถตระเวนยิงปืนเสร็จแล้วก็ยังไม่เห็นมีชาวบ้านออกมา ตนเองจึงกลับมาพักผ่อนที่บ้านจนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาหาที่บ้าน ยอมรับว่าที่ยิงปืนออกไปต้องการให้ชาวบ้านออกมาจากบ้านพักแค่นั้น ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่น



ทั้งนี้ ร.ต.อ เกรียงศักดิ์ กิจไธสง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก ได้ตั้งข้อหานายหนึ่ง คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีเครื่องกระสุนโดยไม่รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต , ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

คุณอาจสนใจ

Related News