สังคม

สาวเวียดนาม เหยื่อไฟไหม้ ‘เมาท์เทนบี’ โอดรักษาตัว 1 ปี ติดหนี้เกือบ 4 ล้าน ร้านช่วยค่าดูแล 1 แสน

โดย chutikan_o

6 ส.ค. 2566

746 views

สาวเวียดนาม เหยื่อไฟไหม้ ‘เมาท์เทนบี’ โดนคลอกตัว 80% รักษาตัวที่ รพ.เกือบ 1 ปี ติดหนี้ค่าใช้จ่ายเกือบ 4 ล้านบาท ร้านช่วยค่าดูแล 1 แสนบาท วอนช่วยเหลือ


จากกรณีโศกนาฎกรรมไฟไหม้เมาท์เทนบี สถานบันเทิงในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย บาดเจ็บราว 50 ราย ตอนนี้ครบรอบ 1 ปีแล้ว โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค. 2565 เกิดประกายไฟบนฝ้าเพดาน จากนั้นไม่เกิน 5 นาที เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากตัวหลังคามีการบุโฟมลมดูดซับเสียงที่เป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ทำให้นักท่องเที่ยวตกใจวิ่งไปยังประตูทางออกเบียดเหยียบกันล้ม บางคนถูกไฟคลอกนั้น


นางสาวดิง กิม ลี อายุ 25 ปี หรือ คิม (DINH KIM LE) ชาวเวียดนาม ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ดังกล่าว กล่าวว่า เธอเดินทางมาอาศัยในพื้นที่สัตหีบ โดยจะเดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างประเทศไทยกับเวียดนาม เธอถูกไฟคลอกทั้งตัวประมาณ 70-80% ต้องพักรักษาตัว ค่ารักษาทั้งหมดเกือบ 4 ล้านบาท โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา จำนวน 6 แสนกว่าบาท ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระราชเทวี ณ ศรีราชา จำนวนกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งต้องเซ็นรับสภาพหนี้ผ่อนชำระกับทางโรงพยาบาล


นางสาวคิม เปิดเผยว่า ต้องนอนรักษาตัวที่บ้าน โดยมีพี่และครอบครัวคอยดูแล ไม่สามารถทำอะไรได้ นอนโรงพยาบาล 363 วัน อีก 3 วันจะครบปี เพิ่งออกจากโรงพยาบาลได้ 2 วัน 3 เดือนแรกหมอต้องให้มอร์ฟีน หลังจากหยุดให้มอร์ฟีนมีอาการเจ็บปวดจนทนไม่ได้ ส่วนทางร้านช่วยค่าดูแลประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งจากที่เราสามารถทำงานมีรายได้ช่วยเหลือครอบครัว แต่ตอนนี้เหมือนตกนรกทั้งเป็น อยากฆ่าตัวตายไม่รู้กี่ครั้ง ตอนอยู่โรงพยาบาลก็เคยคิดจะกระโดดโรงพยาบาล ตอนนี้ก็เหมือนคนพิการไปแล้ว


ด้านพี่ชายของนางสาวคิม กล่าวว่า ตอนนี้เป็นหนี้โรงพยาบาลเกือบ 4 ล้านบาท ทางเจ้าของผับโอนมาแค่ช่วงแรกๆ ครั้งละ 1 หมื่นบาท รวมๆ ก็แสนกว่าบาท ไม่พอค่าใช้จ่าย ซึ่งตอนนี้น้องสาวก็เดินไม่ได้ ส่วนเรื่องคดีนั้นอยู่ในขั้นตอนศาลแต่ก็ยังอยู่ในกระบวนการ ตอนนี้คนที่เวียดนามก็ติดตามข่าวของน้องสาวตลอด ซึ่งเขาก็ออกจากงานมาดูแลน้องสาวอย่างเดียว ต้องกู้ยืมเงินมาใช้จ่าย อยากให้ทางเจ้าของสถานบันเทิงช่วยเหลือ หรือใครที่อยากช่วยเหลือก็สามารถช่วยเหลือโอนไปที่บัญชี กรุงศรีอยุธยา 628-1-195973 mr.long van dinh บัญชีของพี่ชายได้

คุณอาจสนใจ

Related News