สังคม

หญิงวัย 55 กู้เงินหลายเจ้าช่วยญาติ-เพื่อนบ้าน สุดท้ายจ่ายหนี้ไม่ไหว ตัดสินใจโดดน้ำดับ

โดย panisa_p

23 ม.ค. 2567

252 views

วันที่ 23 ม.ค. 2567 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากกู้ภัยฮุกสุวรรณภูมิ ว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่หนองน้ำสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หลังวัดทุ่งลัฏฐิวัน หมู่ 20 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.สุวรรณภูมิ เมื่อไปถึงพบว่าญาติได้นำศพขึ้นจากน้ำแล้ว ทราบชื่อว่า นางเบญจพร อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้างซักรีดผ้า ที่ทางเดินริมหนองน้ำ พบรถ จักรยานไฟฟ้าสีแดงของผู้ตายจอดอยู่


จากการสอบถามนางทองรัตน์ อายุ 75 ปี มารดาของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรกบอกว่า เมื่อเช้าตรู่ประมาณตี 5 ตนได้ขี่จักรยานยนต์ไปเข้าคิวเจาะเลือดตรวจเบาหวานตามหมอนัด ที่ รพ.สุวรรณภูมิ ขากลับตนขับรถกลับผ่านมาทางหนองน้ำดังกล่าว มองไปเห็นรถจักรยานไฟฟ้าสีแดงคล้ายของลูกสาวจอดพอยู่ก็เอะใจ พอมองลงไปที่หนองน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 7-10 เมตร ก็พบสิ่งผิดปกติคล้ายเสื้อผ้าลอยอยู่ปริ่มน้ำ จึงรีบไปบอกญาติๆ มาดูแล้วลงไปก็พบว่าเป็นศพของนางเบญจพร ลูกสาวตน จึงนำขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งในเบื้องต้นญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตคิดว่าเป็นการกระโดดน้ำตาย


นางทองรัตน์ กล่าวอีกว่า นางเบญจพรลูกสาว มีอาการเครียดมาหลายวันแล้ว เมื่อวันก่อนก็กินยาคลายเครียดไป 20 เม็ดจนสายก็ไม่ตื่น ตนก็บอกลูกสาวอยู่ว่าเป็นหนี้ไม่มีใครมาฆ่าหรอก มีก็ให้ยังไม่มีก็ค่อยผลัดผ่อนไป ซึ่งสาเหตุมาจากการเป็นหนี้รายวัน เพราะในครอบครัวทั้งลูกสาวและสามีเขาก็รักกันดี สำหรับผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี มักมีญาติและเพื่อนบ้านหลายคนมาขอให้กู้ยืมเงินจากเจ้าหนี้รายวัน ตลอดจนให้ค้ำประกันให้ก็มี ซึ่งนางเบญจพรก็ทำให้ตามคำขอ


แต่เมื่อขาดส่งเพราะผู้ให้กู้ไม่เอาเงินมาให้ ทางเจ้าหนี้ก็มาติดตามทวงถามกับนางเบญจพร เมื่อไม่ได้ก็มาด่าทอก็มี ทำให้นางเบญจพรเครียดอย่างหนัก ถึงกับเปรยๆ กับเพื่อนบ้านว่าถ้าตนตาย ช่วยทำอาหารไก่ต้มน้ำปลาให้กินด้ว ซึ่งคาดว่าผู้ตายเครียดจนคิดไม่ตก มากระโดดน้ำตาย ซึ่งหนองน้ำแห่งนี้อยู่ไม่ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร

คุณอาจสนใจ

Related News