สังคม

ตั้ง คกก.สอบสวนข้อเท็จจริง หลังชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ครู รร.ย่านคลองสาน ใช้แฟ้มตีหัวนักเรียน ใส่ร้ายเจ้าอาวาส

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2566

116 views

วันนี้ (28 มิ.ย.66) นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เขตคลองสาน เพื่อรับทราบปัญหากรณีผู้ปกครองพร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 100 คน จาก 20 ชุมชน รวมตัวกันตั้งแต่เวลา 10.30 น. เพื่อขับไล่ครูสอนสังคมโรงเรียนดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมรุนแรง "ดุด่า-แฟ้มตีหัวเด็ก-ไลฟ์สดกล่าวหาเจ้าอาวาส" จนตำรวจต้องควบคุมสถานการณ์


ล่าสุด รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งให้ทราบในเบื้องต้นว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสวัดสุทธารามได้ให้ความเมตตา สนับสนุนสงเคราะห์กับทางโรงเรียนมาโดยตลอด ประเด็นที่เกิดขึ้นอาจทำให้เกิดความไม่สบายใจกับประชาชนในชุมชน จนทำให้ผู้นำชุมชนในละแวกดังกล่าว กว่า 20 ชุมชน รวมตัวกันลงชื่อเพื่อประสานขอพบผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อขอแนวทางแก้ไขปัญหา


ซึ่งผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้ประสานงานกับสำนักการศึกษาและสำนักงานเขตคลองสาน ให้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนในชุมชนเพื่อหาข้อสรุปที่จะให้ความเป็นธรรม และเกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกฝ่าย ขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมีคณะกรรมการจากสำนักงานเขตคลองสานและทางโรงเรียน เพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริง ทางออกของการการแก้ปัญหา พร้อมสรุปผลให้คณะผู้บริหารหรุงเทพมหานครและประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกันโดยเร็วที่สุดต่อไป


ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเกิดจากการที่ประชาชนกว่า 20 ชุมชน ร้องเรียนครูสอนวิชาสังคมศึกษา มีพฤติกรรมกระทำรุนแรงต่อเด็ก โดยการดุด่าเกินความเหมาะสม ใช้แฟ้มเอกสารตีศีรษะเด็กจนหัวแตก ไลฟ์กล่าวหาจาบจ้วงเจ้าอาวาสเรื่องเงิน และมีการแจ้งข้อมูลเท็จผ่าน Traffy Fondue กทม. เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้กับทางโรงเรียน โดยเบื้องต้นทางผู้ปกครอง และชาวบ้าน ต้องการให้ครูคนดังกล่าวหยุดการเรียนการสอนพร้อมกับย้ายออกจากโรงเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News