สังคม

ร้านค้าร้องขอเงินมัดจำคืน วัดจัดงานไม่ตรงปก ขึ้นป้ายนักร้องทิพย์ ไร้คนเดินเที่ยว หวั่นขาดทุน

โดย paweena_c

25 เม.ย. 2566

127 views

วัดจัดงานทิพย์ พ่อค้า แม่ค้า ร้องเอาเงินมัดจำที่ลงที่ขายของจากทางวัดคืน หลังเช็คศิลปินแล้วไม่ตรงป้ายจัดงาน ฝ่ายกรรมการวัดลั่นจัดงานจริง แต่มีมือดีลงเฟซบุ๊กแกล้งว่าวัดไม่มีงาน ทำพ่อค้าแม่ค้ากลัวขอเงินมัดจำคืน ไม่พอนักข่าวบางสำนักโทรหาเจ้าอาวาสขอสัมภาษณ์ถูกเรียกสองหมื่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดโป่งเก้ง ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ขณะที่ไฟฟ้าภายในวัดยังไม่เพียงพอ ติด ๆ ดับ ๆ ขณะเดินดูบริเวณเวที และเครื่องเล่นเด็ก ได้พบกับแม่ค้ารายหนึ่งที่ขายของอยู่ภายในงาน เล่าว่าตนเองก็ตกใจ ตั้งแต่มาตั้งร้านขายของบรรยากาศแปลก ๆ เนื่องจากช่วงเช้าได้ยินแม่ค้าพ่อค้ากลุ่มหนึ่งได้มาขอเงินมัดจำตั้งร้านภายในวัดคืน หลังทราบว่างานป้ายที่ทางวัดจัดนั้น มันไม่ตรงปก

เนื่องจากมีชาวบ้านได้เช็คนักร้องนักแสดงว่าไม่มีมาพื้นอุทัยธานี ทำให้แม่ค้ากลัวจะขาดทุน ขายไม่ได้ จึงไปร้องที่สภ.ตลุกดู่ เพื่อขอเงินจากทางวัดคืน พร้อมกับบางคนก็ยกเลิกขายของที่งานไปเลยเพราะหวั่นไม่คุ้ม เนื่องจากทางวัดทำป้ายไม่ตรง กลัวคนไม่มาดู ของขายไม่ได้ แต่ตนเองนั้นต้องทนขาย เนื่องจากรับปากกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสโป่งเก้งไว้แล้ว และเห็นว่าเป็นงานใหญ่งานประจำปียกช่อฟ้าพระอุโบสถด้วย

พร้อมกันนี้ ได้สอบถามแม่ค้าพ่อค้า ที่สภ.ตลุกดู่ ที่อยู่นอกพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง บอกว่าหลังทราบข่าวว่ามีแม่ค้ากลุ่มหนึ่งมาขอเงินคืนจากทางวัด จนเรื่องแดงขึ้น จึงจำเป็นต้องมาขอเงินคืนแล้วยกเลิกงานวัดที่ดังกล่าว แล้วไปตั้งหลักขายที่ใหม่ เนื่องจากป้ายทางวัดที่ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่านักร้องหรือนักแสดง หรือคณะลิเก มีเล่นวันไหนบ้าง ทำให้หวั่นว่าคนจะไม่มาเที่ยวงาน ทำขายของไม่ได้ เสียงขาดทุน แล้วไม่มีคนมารับผิดชอบ

จากการสอบถามอีกฝ่ายชื่อนายจ่าดำ อายุ 62 ปี ตำแหน่งเป็นกรรมการวัดโป่งเก้งและเป็นโฆษกด้วย เผยกับนักข่าว อ้างว่าทางวัดโดนมือดีกลั่นแกล้ง โดยนำข้อมูลไปลงในเฟสบุ๊คไม่เป็นความจริง เกี่ยวกับทางวัดไม่ได้จัดงานจริง ซึ่งทางวัดนั้นจัดงานจริง เพียงแต่ยังไม่ทราบว่ามีใครแสดงวันไหนบ้าง จนทำให้แม่ค้าพ่อค้ามาร้องขอเงินคืนกันหลายคน จนเป็นเหตุให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าใจผิด พากันมาขอเงินคืนค่ามัดจำตั้งร้านขายของภายในวัดดังกล่าว


ทั้งนี้ ได้มีนักข่าวบางสำนัก ได้ติดต่อไปยังเจ้าอาวาส วัดโป่งเก้ง เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับมีการสนทนากันภายในสายระหว่างที่ชาวบ้านก็ได้ยินเช่นกันว่า หากนักข่าวจะขอสัมภาษณ์ ขอเงินสองหมื่นแล้วจะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีชาวบ้านได้ยินเสียงและยืนยันว่าเจ้าอาวาสนั้นกล่าวจริง ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวก็พยายามติดต่อหาเจ้าอาวาสอีกครั้ง เพื่อขอให้เจ้าอาวาสออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นภายในวัดดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อเจ้าอาวาสได้อีกเลย

ส่วนบรรยากาศในงานนั้น แม่ค้าพ่อค้าบางคนก็เพิ่งมาจองร้านขาย เลยยังไม่ทราบ รวมถึงทั้งคณะเวทีที่ตั้งนั้น อยู่ท่ามกลางไฟมืด สอบถามบอกเพิ่งมาตั้งที่วัดครั้งแรก จนป่านนี้ยังไม่ได้ลองเครื่องเสียงเลย เนื่องจากไฟที่วัดไม่ติด ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟภายในวัด


คุณอาจสนใจ

Related News